Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChangpeng 'CZ' Zhao ยืนยัน ‘ไม่มีความเสี่ยงหลบหนี’ หากได้รับอนุญาตให้กลับสหรัฐอาหรับเอเมริเรตส์ (UAE) ได้

Changpeng ‘CZ’ Zhao ยืนยัน ‘ไม่มีความเสี่ยงหลบหนี’ หากได้รับอนุญาตให้กลับสหรัฐอาหรับเอเมริเรตส์ (UAE) ได้

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ต้องการให้เขาอยู่ในสหรัฐฯ ก่อนวันพิพากษาตัดสินคดี

Changpeng “CZ” Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance บอกว่า “ไม่มีความเสี่ยงในการหลบหนี” และควรอนุญาตให้กลับสหรัฐอาหรับเอเมริเรตส์ได้แล้วในตอนนี้ ตามเอกสารที่ยื่นเมื่อวันพฤหัสฯ 

เอกสารที่แก้ไขบางส่วนยื่นต่อกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้แย้งว่า Zhao ไม่ควรอนุญาตให้ออกจากสหรัฐฯ ก่อนวันพิจารณาคดีในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากรับสารภาพในข้อหาละเมิดกฎหมาย Bank Secrecy Act โดย Zhao แสดงตนว่าจะไม่เสี่ยงในการหลบหนีจากการที่เขาเดินทางมาสหรัฐฯ แล้ว เพื่อยื่นคำร้องดังกล่าว ทนายความของเขากล่าวว่า ผู้พิพากษา Brian Tsuchida ที่ดูแลคดีเห็นพ้องต้องกันว่าการที่ Zhao ปรากฎตัวตั้งแต่แรกนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

“จากข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงการมอบตัวโดยสมัครใจของ Zhao การตั้งใจแก้ปัญหาคดีนี้ และข้อเสนอการประกันตัวไม่น้อยของเขา ผู้พิพากษา Tsuchida มองว่า Zhao ไม่มีความเสี่ยงที่จะหลบหนี แม้จะอาศัยใน UAE” เอกสารระบุ

Binance รับสารภาพในหลายข้อหาด้วยกัน โดยตกลงยอมจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่งตั้งผู้ตรวจสอบเพื่อดูแลโปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบและตรวจสอบธุรกรรมในอดีตที่ผ่านมา และยอมลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ โดยแต่งตั้ง Richard Teng หัวหน้าตลาดภูมิภาคของ Binance เข้ารับตำแหน่งซีอีโอแทนเขา

Zhao วางหลักประกันตัวด้วยพันธบัตรมูลค่า $175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันอังคาร แต่อัยการสหรัฐฯ ยื่นคัดค้าน ทนายความของเขาและ DOJ ยังถกเถียงกันว่าเขาสามารถกลับไปยัง UAE ได้หรือไม่ เนื่องจากเขาเป็นพลเมืองและครอบครัวเขาอาศัยอยู่ที่นั่น หรือว่าต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ กันแน่ หากเขากลับ UAE เขาจะต้องกลับมายังสหรัฐฯ สองสัปดาห์ก่อนวันพิจารณาคดี

การพิจารคดีของ Zhao มีกำหนดการขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 เขาอาจได้รับโทษจำคุก 18 เดือน


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด