Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญมีม 'Munger' พุ่งแรงและร่วงหนักมาก ถูกสร้างขึ้นหลังจากมหาเศรษฐี Charlie Munger เสียชีวิต 

เหรียญมีม ‘Munger’ พุ่งแรงและร่วงหนักมาก ถูกสร้างขึ้นหลังจากมหาเศรษฐี Charlie Munger เสียชีวิต 

เหรียญมีมที่สร้างขึ้นภายใน 15 นาที หลังจากการเสียชีวิตของ Charlie Munger เพิ่มขึ้นมากกว่า 31,000% ในวันพุธ เนื่องจากนักเก็งกำไรแห่กันไปยังตลาด DEX มูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้ง Ether (ETH) และ stablecoin

โทเคน MUNGER สูญเสียมูลค่ามากกว่า 98% ในวันพฤหัสฯ หลังจากรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) มีฟังก์ชัดที่ผิดพลาดที่ตั้งโปรแกรมไว้ซึ่งทำให้นักพัฒนาสามารถจำกัดการขายสินทรัพย์ได้

อดีตรองประธานกลุ่มบริษัท Berkshire Hathaway และ Warren Buffett อธิบายว่าเป็นหุ้นส่วนใกล้ชิดและเป็นมือขวาของเขา Munger นั้นเป็นผู้กังขาต่อ Bitcoin อย่างแข็งขัน ครั้งหนึ่งเคยบรรยายถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดว่า “น่ารังเกียจ”

“ฉันคิดว่าการพัฒนาที่เลวร้ายทั้งหมดนั้นน่าขยะแขยงและขัดต่อผลประโยชน์ของอารยธรรม” Munger กล่าวเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีโดยทั่วไปเมื่อต้นปีนี้ 

ปริมาณซื้อขายรายวันโทเคน MUNGER พุ่งสูงถึง $3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันพุธ แต่ลดลงเหลือน้อยกว่า $60,000 ดอลลาร์ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

เหรียญมีมนับร้อยถูกสร้างขึ้นทุกวัน ในบางครั้งนักเก็งกำไรโชคดีอย่างเช่น โทเคน pepe (PEPE) หรือ shiba inu (SHIB) แต่เหรียญเหล่านั้นส่วนใหญ่ไร้ค่าทันทีหลังจากเปิดตัว เนื่องจากขาดความสนใจ หรือนักพัฒนา rug pull


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด