Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFซีอีโอ eToro เชื่อว่า Bitcoin ETF และประสบการณ์ผู้ใช้งาน จะเป็นตัวขับเคลื่อนการยอมรับ Bitcoin ต่อไป

ซีอีโอ eToro เชื่อว่า Bitcoin ETF และประสบการณ์ผู้ใช้งาน จะเป็นตัวขับเคลื่อนการยอมรับ Bitcoin ต่อไป

Yoni Assia บอกกับทาง Cointelegraph ว่า ผลิตภัณฑ์อย่าง Bitcoin ETF สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินงานของสถาบัน ทำให้ง่ายต่อการเข้าสู่ตลาด

ขณะที่การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีระดับรากหญ้าเริ่มจืดจางหลังจากอุตสาหกรรมระเบิดเมื่อปีที่แล้ว ผู้บริหารระดับสูงของแพลตฟอร์มเทรด eToro เชื่อว่า การอนุมัติกองทุน ETF สำหรับสถาบันต่าง ๆ และความสะดวกในการลงทุนผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ใช่มืออาชีพนั้นสามารถขับเคลื่อนการยอมรับ Bitcoin ต่อไปได้

Yoni Assia พูดคุยกับทาง Cointelegraph ที่งาน Abu Dhabi Finance Week เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าสถาบันมักมีระบบที่เข้มงวดและไม่ต้องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่สำหรับสินทรัพย์แต่ละประเภท ทั้งนี้สำหรับเขาแล้ว ผลิตภัณฑ์อย่าง Bitcoin ETF สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินงานของสถาบัน ทำให้ง่ายต่อการเข้าสู่ตลาด ไม่ต้องพัฒนากรอบการทำงานใหม่อีก เขาอธิบายว่า

Bitcoin ETF อาจเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการยอมรับนำไปใช้งาน …เพราะสถาบันทำงานในลักษณะที่เข้มงวดมาก … พวกเขากำลังมองหาโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน และในหลาย ๆ กรณีของ ETF คือโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้ความต้องการของสถาบันที่ไม่ต้องดูแลรักษาสินทรัพย์ด้วยตัวเอง (self-custody)

Assia เสริมว่าความพร้อมของ Bitcoin ETF ช่วยสนับสนุนความชอบธรรมทางกฎหมายของ Bitcoin ในสายตาของนักลงทุนสถาบัน และในทางกลับกันก็สามารถรองรับราคาของสินทรัพย์ได้ เนื่องจากเป็นรูปแบบการลงทุนที่คุ้นเคยและเป็นรูปแบบการลงทุนของสถาบัน

Assia (ซ้ายมือ) กับ Hermi De Ramos ผู้สื่อข่าวชาวอาหรับของ Cointelegraph ที่มา: Cointelegraph

Bitcoin เบรกทะลุ $35,000 ดอลลาร์ ในเดือนตุลาคม เป็นราคาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 ส่วนหนึ่งมาจากความตื่นเต้นเกี่ยวกับการอนุมัติ spot ETF คริปโตชั้นนำตามมูลค่าตลาดราคาวิ่งอยู่ในช่วง $37,000 ถึง $38,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Assia มองว่าความสะดวกในการลงทุน Bitcoin ผ่านแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและผนวกเข้ากับพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการนำรายย่อยเข้าสู่ตลาด

“ในระดับรายย่อย ทุกอย่างเกี่ยวกับประสบการณ์ผู้ใช้งาน ความเรียบง่าย และความสามารถในการลงทุนและซื้อขายคริปโตในพอร์มที่กว้างขึ้น” เขาเสริม

นั่นคือสิ่งที่เราเชื่อว่าคริปโตควรจะเป็นการลงทุนที่เป็นส่วนหนึ่งของมุมมองแบบองค์รวมมากขึ้นของการลงทุนในตลาดหุ้น…ผลิตภัณฑ์ให้ผลกำไร …และสินค้าโภคภัณฑ์

Chainalysis รายงานในเดือนกันยายน ชี้ว่าแม้ว่าการใช้งานคริปโตระดับรากหญ้าทั่วโลกลดลง แต่ประเทศที่มีรายได้ปานกลางระดับล่าง เช่น อินเดีย ไนจีเรีย และยูเครน ก็มีการยอมรับคริปโตระดับรากหญ้ากลับมาอีกครั้งมากที่สุดในปีที่ผ่านมา

จากรายงานดังกล่าวตัวเลข “มีแนวโน้มอย่างมาก” ที่การยอมรับของสถาบันเพิ่มขึ้นควบคู่กันไปซึ่งขับเคลื่อนโดยองค์กรในประเทศที่มีรายได้สูง

“ฉันคิดว่าโดยทั่วไปแล้วการยอมรับ Bitcoin เกี่ยวข้องกับผู้คนที่เข้าใจความจำเป็นในการใช้เงินอินเทอร์เน็ตที่ไม่สามารถยึดได้และต้านทานการเซ็นเซอร์” Assia กล่าว “และเติบโตขึ้นตามกาลเวลา”

ผู้บริหารฯ เชื่อว่า ผู้คนจำนวนมากขึ้นจะเข้าใจว่าทำไมพวกเขาจำเป็นต้องสะสมคริปโตในลักษณะเดียวกับที่นักลงทุนบางรายซื้อขายทองคำและสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ

คริปโตยังเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ทางอินเทอร์เน็ตที่เกิดขึ้นใหม่ และเราจะยังคงเห็นการสนใจใน Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกเมื่อเวลาผ่านไปในอีกสิบปีข้างหน้า ฉันไม่สงสัยเลยว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า ราคาจะสูงขึ้นและมีอิทธิพลที่สำคัญมากขึ้นในโลก

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด