Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin“พ่อรวย” ชี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ยังมั่นใจ Bitcoin ช่วยให้รอด

“พ่อรวย” ชี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ยังมั่นใจ Bitcoin ช่วยให้รอด

โรเบิร์ต คิโยซากิ นักลงทุนและนักเขียนหนังสือชื่อดัง เจ้าของผลงาน “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ผ่านทวิตเตอร์ โดยชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย แม้จะมีการเติบโตทางเทคนิคก็ตาม

คิโยซากิ ให้เหตุผลว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยตามนิยามของเขาคือ เศรษฐกิจที่เติบโตต่ำกว่าศักยภาพ แม้ว่าจะมีการเติบโต แต่ก็ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น

เพื่อสนับสนุนคำกล่าวของเขา คิโยซากิ ได้ชี้ให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตที่ 3.4% แต่ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 เติบโตเพียง 1.6% ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของการเติบโตในไตรมาสก่อนหน้า

คิโยซากิ ผู้สนับสนุน Bitcoin

ทวีตนี้สอดคล้องกับคำแนะนำก่อนหน้านี้ของคิโยซากิ เกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin เป็นผู้สนับสนุนตัวยงของระบบนิเวศ Bitcoin และเคยแนะนำให้ผู้ติดตามลดการถือครองสกุลเงิน Fiat ซึ่งเขามองว่าเป็นส่วนหนึ่งของ “ระบบเงินปลอม”

คิโยซากิทำนายว่า ราคา Bitcoin อาจจะไปแตะ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปลายปี 2024 โดยอาศัยปัจจัยจากการที่กองทุน ETF (Exchange Traded Funds) ที่อ้างอิง Bitcoin เริ่มเข้ามาซื้อขายในตลาด

นอกจากนี้ เขายังมองว่า Bitcoin ดีกว่าสินทรัพย์แบบดั้งเดิม เช่น ทองคำ เงิน และน้ำมัน โดยให้เหตุผลว่า สินทรัพย์เหล่านี้ยิ่งมีการขุดมากขึ้น มูลค่าก็ยิ่งลดลง แตกต่างจาก Bitcoin ที่มีปริมาณจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ ทำให้ Bitcoin มีข้อได้เปรียบในแง่ของความหายาก และศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าในระยะยาว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด