Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งแตะ $38.8K เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 และมูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น $400 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $38.8K เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 และมูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น $400 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม

มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่าเพิ่มขึ้น $400 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม

Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ $38,800 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 ในช่วงเช้าของตลาดยุโรปในวันศุกร์ มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นที่แข็งแกร่งในรอบหลายเดือน โดยได้แรงหนุนจากความคาดหวังอุปสงค์ของนักลงทุนสถาบัน

ราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สะท้อนการฟื้นตัวของตลาดหุ้นทั่วโลก ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ  S&P500 และ Dow Jones เพิ่มขึ้น  0.17% ขณะที่ดัชนียุโรป Stoxx 600 เพิ่มขึ้น 0.52% นับตั้งแต่เปิดตัววันศุกร์

ราคาพุ่งขึ้นท่ามกลางความคาดหวังการอนุมัติ spot ETF ในสหรัฐฯ อย่างร้อนแรง ข้อมูลภายในเครือข่ายชี้ว่าสินทรัพย์จำนวนมากถูกย้ายไปยัง cold storage บ่งชี้ถึงอุปสงค์และแรงกดดันในการขายใกล้เข้ามา

ความแข็งแกร่งของ Bitcoin ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของเงินทุนโดยรวม ทะลุระดับ $1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในวันพฤหัสฯ และมูลค่าเพิ่มขึ้น $400 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 

เรื่องราวของปัญญาประดิษฐ์ บล็อกเชนเลเยอร์หนึ่ง และเกม มีส่วนช่วยให้โทเคนที่มีมูลค่าตลาดสูง (large-cap) เติบโต โดยที่ราคา Solana (SOL) และ Avalanche (AVAX) เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา  

ขณะเดียวกัน ผู้ติดตามเฝ้าตลาดบางคนมองว่า Bitcoin อาจเติบโตอย่างเงียบ ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่เดือนธันวาเป็นต้นไป


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด