Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคาหุ้น Coinbase และ MicroStrategy พุ่งขึ้นเช่นกัน หลังจาก Bitcoin เบรกทะลุ $40,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

ราคาหุ้น Coinbase และ MicroStrategy พุ่งขึ้นเช่นกัน หลังจาก Bitcoin เบรกทะลุ $40,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

ราคาซื้อขาย Bitcoin แตะระดับสูงสุดที่เคยเห็นมาก่อนในเดือนเมษายน 2022 ถือเป็นปีที่ยากลำบากใหญ่และมีการปราบปรามด้านกฎระเบียบ

หุ้นของ Coinbase (COIN) และ MicroStrategy (MSTR) เพิ่มขึ้นเกือบ 9% ก่อนตลาดเปิด เนื่องจาก Bitcoin (BTC) ทะยานขึ้น 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เติบโตนับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) มากกว่า 150%

เทรดเดอร์ถือว่าบริษัททั้งสองเป็นตัวแทนเดิมพันตลาดคริปโต เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin อย่างใกล้ชิด

Coinbase เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหลักทรัพย์เมื่อพิจารณาจากปริมาณซื้อขายและเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชนด้านคริปโตไม่กี่แห่งในสหรัฐฯ บริษัทยังคงยืนหยัดเป็นบริษัทที่ได้รับการกำกับควบคุม และเป็นบริษัทรับฝากดูแลสินทรัพย์สำหรับกองทุน spot Bitcoin ETF ที่เสนอหลายรายในประเทศอีกด้วย

หุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของตลาดซื้อขายคริปโต แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปิดที่ราคา $133 ดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ เติบโตมากกว่า 200% ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน 

ส่วน MicroStrategy เป็นบริษัทธุรกิจซอฟต์ธุรกิจ ถือเป็นบริษัทมหาชนที่ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุด ถือครอง 174,000 BTC ในช่วงระยะเวลาสามปีจากการลงทุนของบริษัทและจากการขายพันธบัตร ตอนนี้มูลค่าของการถือครองมากกว่า 88% จาก $8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของมูลค่าหลักทรัพย์ MicroStrategy ตามราคาตลาด

MSTR ซื้อขายที่ราคา $574 ดอลลาร์ ก่อนเปิดตลาดวันจันทร์ แตะระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน 2022

MicroStrategy stock price performance since January 2021. (MarketWatch)ประสิทธิภาพของราคาหุ้น MicroStrategy ตั้งแต่มกราคม 2021 (MarketWatch)

Bitcoin ทะยานขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ท่ามกลางการมองในแง่ดีว่าหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ จะอนุมัติ ETF ที่ถือครอง BTC ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าจะกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมหาศาล

ขณะที่หุ้นเหมืองขุดครปโต Marathon Digital (MARA) และ Riot (RIOT) เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด