Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETF5 กองทุน blockchain ETF ชั้นนำใดบ้าง? ให้ผลตอบแทนมากกว่า 100% ในปี 2023

5 กองทุน blockchain ETF ชั้นนำใดบ้าง? ให้ผลตอบแทนมากกว่า 100% ในปี 2023

กองทุน ETF ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอย่างเช่น VanEck Digital Transformation ETF และ Global X Blockchain ETF เติบโตมากถึง 200% และสูงขึ้นมากในปี 2023

เนื่องจากชุมชนคริปโตต่างโฟกัสไปยังเรื่องการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ แต่มี ETF ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตบางส่วนก็ทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญในปี 2023

หนึ่งใน ETF ดังกล่าว นั่นคือ VanEck Digital Transformation ETF (DAPP) พุ่งขึ้นเกือบ 207% ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) นับตั้งแต่ DAPP เปิดตัวในเมษายน 2021 ติดตามราคาประสิทธิภาพของดัชนี MVIS Global Digital Assets Equity Index โดยอิงประสิทธิภาพของบริษัทหลัก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

DAPP ETF ของ VanEck ถือครองโดย Coinbase (COIN), MicroStrategy (MSTR) และ Block (SQ) เป็นสินทรัพย์ที่มีการลงทุนสูงสุด โดย Coinbase และ MicroStrategy เติบโตอย่างมากในปีนี้ หุ้นเพิ่มขึ้น 312% และ 302% YTD ตามลำดับ

ตอนนี้ DAPP เป็น blockchain ETF ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2023 เอาชนะผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Global X Blockchain ETF (BKCH) และ Bitwise Crypto Industry Innovators ETF (BITQ) จากการนำเสนอข้อมูลจาก VettaFi

ส่วน BKCH ของ Global X นับตั้งแต่ต้นปี (YTD) เพิ่มขึ้นเกือบ 203% ขณะที่ BITQ ของ Bitwise กลับมาเกือบ 192%  ในปี 2023 

ประสิทธิภาพของ blockchain ETF ชั้นนำ ที่มา: VettaFi

กองทุน blockchain ETF อื่น ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูงในปี 2023 ได้แก่ Global X Blockchain & Bitcoin Strategy ETF (BITS) และ iShares Blockchain and Tech ETF (IBLC) ทั้งคู่ต่างเพิ่มขึ้นมากกว่า 184% (YTD)

แม้จะให้ผลตอบแทนมหาศาลในปี 2023 แต่ blockchain ETF บางรายการยังห่างจากจุดสูงสุดในอดีต (ATH) ยกตัวอย่างเช่น VanEck Digital Transformation ETF ลดลงประมาณ 77% จากตัวเลข $34 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ในทางกลับกัน iShares Blockchain และ Tech ETF ทำลายสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ สูงถึง $8.4 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2023

บริษัทหลายแห่งที่ประสบความสำเร็จกับ ETF เป็นธีมอุตสาหกรรมบล็อกเชนในปี 2023 ได้แก่ VanEck, Bitwise และ Global X ต่างก็กำลังเสนอเปิดตัว spot Bitcoin ETF กันอยู่

กองทุน blockchain ETF อย่าง DAPP และ BKCH นั้นต่างจาก spot Bitcoin ETF ที่มีเป้าหมายเสนอการเข้าถึงราคา Bitcoin โดยตรง เนื่องจากถือครองคริปโตเคอร์เรนซีจริง

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด