Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียบล็อค URL ของตลาดซื้อขายคริปโตจากต่างประเทศ 9 แห่ง รวมถึง Binance ด้วย

อินเดียบล็อค URL ของตลาดซื้อขายคริปโตจากต่างประเทศ 9 แห่ง รวมถึง Binance ด้วย

Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global และ Bitfinex เป็นตลาดซื้อขายคริปโต 9 แห่งที่ถูกบล็อก

รัฐบาลอินเดียได้ออกหนังสือประกาศเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมายแก่ตลาดซื้อขายคริปโตต่างประเทศภายใต้กฎหมาย Prevention of Money Laundering Act (PMLA) เมื่อวันพฤหัสฯ

ประกาศดังกล่าวออกโดยหน่วยข่าวกรองทางการเงินของอินเดีย (Financial Intelligence Unit, FIU) ที่อยู่ภายใต้กระทรวงการคลังของประเทศ

Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global และ Bitfinex เป็นตลาดทั้งเก้าแห่ง รัฐบาลได้ดำเนินการขั้นแรกเพื่อปิดกั้น URL ของ “องค์กรเหล่านั้นที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายโดยไม่ปฏิบัตตามบทบัญญัติของ PMLA ในอินเดีย”

รัฐบาลไม่ได้ให้กรอบเวลาที่เฉพาะเจาะจงหรือผลที่ตามมาจากการไม่ปฏิบัติตามประกาศเนื่องจากไม่มีตัวอย่างเฉพาะสำหรับการกระทำดังกล่าวในประเทศ

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนว่ามีผู้ให้บริการคริปโตในประเทศมากถึง 28 รายที่ลงทะเบียนกับ FIU แล้ว

ในเดือนมีนาคม กระทรวงการคลังของอินเดียระบุว่าธุรกิจคริปโตจะต้องลงทะเบียนกับ FIU หน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของประเทศและปฏิบัติตามกระบวนการอื่น ๆ ภายใต้ PMLA นั่นหมายความว่าธุรกิจคริปโตจำเป็นต้องทำความรู้จักลูกค้าหรือ KYC

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด