Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเหลือ 30% ในปี 2023 

ส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเหลือ 30% ในปี 2023 

ปริมาณซื้อขายสปอต (spot volume) รายเดือนของตลาด Binance ลดลงเหลือ $114 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกันยายน จากเกือบ $500 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม ท่ามกลางการปราบปรามด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ

Binance market share (Michelle Bloom/CoinDesk/CCData)

ส่วนแบ่งตลาด (market share) ของ Binance (Michelle Bloom/CoinDesk/CCData)

Binance ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณซื้อขาย พบว่าส่วนแบ่งตลาดสปอตของบริษัทค่อย ๆ ลดลงในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทต้องเผชิญกับข้อกล่าวหามากมายจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน   

จากตัวเลขที่ CCData รายงานพบว่า ส่วนแบ่งตลาดของ Binance จนถึงเดือนธันวาคมอยู่ที่ 30.1% เทียบกับ 55% เมื่อต้นปี ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม ปริมาณซื้อขายสปอตของตลาดฯ ลดลงมากกว่า 70% จาก $474 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น $114 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ CCData ตั้งข้อสังเกตว่า Binance เริ่มเห็นปริมาณซื้อขายรายเดือนเพิ่มขึ้นตั้งแต่กันยายนแม้ว่าส่วนแบ่งตลาดยังคงลดลงก็ตาม

ในเดือนพฤศจิกายน CZ อดีตซีอีโอตกลงยอมจ่ายค่าปรับเกือบ $3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ CFTC ของสหรัฐฯ เพื่อยุติการฟ้องร้องคดี มาพร้อมกับข้อตกลงร่วมกันกับกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงการคลังสหรัฐฯ

นอกเหนือจากการลาออกของซีอีโอแล้ว บริษัทยังพบการลาออกของผู้บริหารไม่น้อยในปีนี้ รวมถึง Patrick Hillmann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์  Matthew Price ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสืบสวน และ Jonathan Farnell หัวหน้าในอังกฤษของบริษัทอีกด้วย

แม้ว่าส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance จะลดลงตลอดทั้งปี แต่ก็ยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยกำไรมหาศาล อันดับสองรองจาก Binance คือ OKX ส่วนแบ่งตลาดเติบโตเป็น 8% ในเดือนธันวาคม จากประมาณ 4% เมื่อต้นปี 


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด