Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ จุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง ‘ไม่เห็นด้วยหรือรับรอง Bitcoin’ แม้ว่าจะขานรับ spot BTC ETF ก็ตาม

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ จุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง ‘ไม่เห็นด้วยหรือรับรอง Bitcoin’ แม้ว่าจะขานรับ spot BTC ETF ก็ตาม

Gensler เตือนว่าหน่วยงานของเขายังคงไม่สนับสนุน Bitcoin แม้จะอนุมัติ Bitcoin ETFs หลายรายการก็ตาม

Gary Gensler ประธานสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ย้ำว่า หน่วยงานของเขายังคงไม่รับรอง Bitcoin (BTC) แม้ว่าอนุมัติ spot Bitcoin ETF จำนวน 11 รายการ เมื่อวันที่ 10 มกราคมแล้วก็ตาม

“แม้ว่าเราอนุมัติลิสต์และการซื้อขาย spot Bitcoin ETP  บางส่วนในวันนี้ แต่เราไม่ได้อนุมัติหรือรับรอง Bitcoin” Gensler เขียนในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 10 มกราคม เพียงหนึ่งชั่วโมงหลังจากการอนุมัติครั้งประวัติศาสตร์เกิดขึ้น

Gensler ย้ำจุดยืนของเอเจนซี่ของเขาต่อคริปโต โดยเปรียบเทียบลักษณะ “การเก็งกำไร” ของ Bitcoin กับประโยชน์ของโลหะมีค่า เช่น ทองคำ เงิน และแพลทินัม เขาเสริมว่าหน่วยงานกำกับดูแลยังคง “เป็นกลาง” และไม่ได้มีมุมมองถึงบริษัทการลงทุนหรือสินทรัพย์ที่เป็นรากฐานของผลิตภัณฑ์ที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนเฉพาะเจาะจง

อย่างไรก็ตาม Gensler ได้กล่าวถึงโดยเฉพาะว่า Bitcoin ยังคงถูกใช้บ่อยครั้งเพื่อชำระธุรกรรมในกิจกรรมที่ชั่วร้ายและผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานที่ขัดแย้งกันเพิ่มมากขึ้น

แม้ว่าเราจะมีความเป็นกลาง แต่ฉันทราบว่าสินทรัพย์อ้างอิงใน metals ETP นั้นมีการใช้งานของผู้บริโภคและอุตสาหกรรม ในขณะที่ Bitcoin ส่วนใหญ่เป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรและมีความผันผวน ถูกใช้สำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น แรนซัมแวร์ การฟอกเงิน การหลบหลีกการคว่ำบาตร และการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย

“นักลงทุนควรระมัดระวังเกี่ยวกับความเสี่ยงมากมายที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และผลิตภัณฑ์ซึ่งมีมูลค่าเชื่อมโยงกับคริปโต” Gensler เสริม

เมื่อวันที่ 10 มกราคม หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ได้อนุมัติใบสมัคร 19b-4 จาก ARK 21Shares, Invesco Galaxy, VanEck, WisdomTree, Fidelity, Valkyrie, BlackRock, Grayscale, Bitwise, Hashdex และ Franklin Templeton

ก.ล.ต.สหรัฐฯ อนุมัติผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF 11 รายการ ที่มา : SEC

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด