Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGary Gensler ยอมรับ เพราะคำตัดสินของศาลกรณี Grayscale เป็นกุญแจสำคัญต่อการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

Gary Gensler ยอมรับ เพราะคำตัดสินของศาลกรณี Grayscale เป็นกุญแจสำคัญต่อการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

ประธาน ก.ล.ต. เผยว่าว่าคำตัดสินของศาลกรณีของ Grayscale “เปลี่ยน” แนวทางของคณะกรรมการฯ ในการเรื่อง Bitcoin ETF บนของ Wall Street

Gary Gensler ประธานสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยอมรับเมื่อวันที่ 12 มกราคมว่าชัยชนะในศาลของ Grayscale มีความสำคัญอย่างยิ่งในการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

แม้ว่า ก.ล.ต. ได้ปฏิเสธผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันหลายรายตั้งแต่ปี 2013 Gensler กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับ Squawk Box ของ CNBC ว่าคำตัดสินของศาลที่สนับสนุนผู้จัดการสินทรัพย์ Grayscale ในเดือนสิงหาคม 2023 นั้นได้เปลี่ยนมุมมองของ ก.ล.ต. ที่มีต่อเครื่องมือการลงทุนคริปโต

“เราไม่อนุมัติ [ใบสมัครสำหรับ Spot Bitcoin ETF] เหล่านั้นจำนวนหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และก็มีบางอย่างเปลี่ยนไป ฉันเชื่อมั่นอย่างลึกซึ้งต่อหลักนิติธรรมและเคารพศาล และเมื่อพิจารณาคำตัดสินของศาลใหม่ แล้วเราก็จะเดินหน้าต่อไป ฉันคิดว่านี่เป็นเส้นทางที่ยั่งยืนที่สุดในอนาคต”

Gary Gensler กล่าวว่าการตัดสินใจของ SEC ที่มีต่อ Grayscale “เปลี่ยน” มุมมองของคณะกรรมการเกี่ยวกับ Spot Bitcoin ETF ที่มา: Squawk Box ของ CNBC

แม้จะมีแนวทางที่ชัดเจน Gensler ย้ำว่า การอนุมัติดังกล่าวไม่ใช่การรับรอง Bitcoin “เราไม่รับรอง [Bitcoin]”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด