Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้สืบสวนสอบสวน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เรื่องทวีตเท็จก่อนอนุมัติ spot Bitcoin ETF

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ เรียกร้องให้สืบสวนสอบสวน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เรื่องทวีตเท็จก่อนอนุมัติ spot Bitcoin ETF

วุฒิสมาชิก Ron Wyden และ Cynthia Lummis ตั้งคำถามถึงการขาดการรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัยของ SEC และโทเคนฮาร์ดแวร์ (hardware token) ที่ป้องกันการฟิชชิ่งสำหรับบัญชี X ของตน

สมาชิกสภาคองเกรสแห่งสหรัฐฯ จำนวนมากขึ้นเรียกร้องให้สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ รายงานเกี่ยวกับการแฮ็กที่ส่งผลให้เกิดการประกาศเท็จเกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF โพสต์ผ่าน X 

ในจดหมายวันที่ 11 มกราคม ส่งถึง Axios วุฒิสมาชิก Ron Wyden และ Cynthia Lummis ได้เรียกร้องให้ Deborah Jeffrey ผู้ตรวจราชการของ SEC เปิดการสอบสวนแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของคณะกรรมการ ผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ ทั้งสองเรียกมันว่า “อภัยไม่ได้” ที่ ก.ล.ต. ไม่ปฏิบัติตามโปรโตคอล ดูเหมือนว่าจะอนุญาตให้แฮกเกอร์โพสต์ข้อความบน X เมื่อวันที่ 9 มกราคม โพสต์ประกาศว่า spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติแล้วเป็นครั้งแรก

“การแฮ็กที่ทำให้เกิดการเผยแพร่ข้อมูลสำคัญสำหรับนักลงทุน อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเสถียรภาพของระบบการเงินและความไว้วางใจในตลาดสาธารณะ รวมถึงความปั่นป่วนของตลาดอาจเกิดขึ้น” Wyden และ Lummis กล่าว “เราขอให้คุณแจ้งข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการสืบสวนของคุณและการแก้ไขของ SEC ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024”

Wyden และ Lummis กล่าวว่าบัญชี X ของ SEC ควรเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้องแบบหลายปัจจัย โดย X เผยว่าไม่ได้ทำตอนที่ถูกแฮ็ก และ “รักษาความปลอดภัยบัญชีด้วยโทเคนฮาร์ดแวร์ (hardware token) ที่ป้องกันการฟิชชิ่ง” ในการลงนามในจดหมาย วุฒิสมาชิกทั้งสองได้ปฏิบัติตามคำเรียกร้องที่คล้ายกันให้มีการสอบสวนจากวุฒิสมาชิก J.D. Vance และ Thom Tillis  และผู้กำหนดนโยบายคนอื่น ๆ หลังจากที่ทวีตเท็จถูกโพสต์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด