Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether รายงาน มีผลกำไรสุทธิ $2.9 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 4 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

Tether รายงาน มีผลกำไรสุทธิ $2.9 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 4 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

โดยสรุป

  • Tether ผู้ออกเหรียญ stablecoin รายงานผลกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $2.9 พันล้านดอลลาร์ ในรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2024  
  • Tether ยังมีปริมาณสำรองส่วนเกินเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์หนุนการหมุนเวียนในช่วงไตรมาส ตอนนี้มีมูลค่ารวม $5.4 พันล้านดอลลาร์ 

Tether ผู้ออกเหรียญ stablecoin USDT มีกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $2.9 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 และมีปริมาณสำรองส่วนเกินเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เพื่อรองรับโทเคนในการหมุนเวียน รายงานล่าสุดรับรองโดย BDO บริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก 

กำไรจากการดำเนินงานสุทธิอยู่ที่ประมาณ $1 พันล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่เกิดจากการถือครองพันธบัตรสหรัฐฯ ส่วนที่เหลือส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการแข็งค่าของมูลค่า Bitcoin และทองคำสำรองของ Tether ในช่วงไตรมาสดังกล่าว

กำไรดังกล่าวทำให้ทุนสำรองส่วนเกินของ Tether เพิ่มขึ้น $2.2 พันล้านดอลลาร์ รวมเป็น $5.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วนที่เหลือถูกใช้เพื่อสนับสนุนการลงทุนโครงการ รวมถึงการขุดคริปโต โครงสร้างพื้นฐาน AI และการสื่อสาร P2P ซึ่งไม่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรอง บริษัทกล่าว

BDO ยืนยันว่าเงินกู้ยืมไม่มีหลักประกันคงค้างมูลค่า $4.8 พันล้านดอลลาร์ของ Tether ณ สิ้นปีได้รับการคุ้มครองเต็มจำนวนด้วยเงินสำรองส่วนเกิน Tether เผยว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้ขจัดความเสี่ยงของการกู้ยืมที่มีหลักประกันออกจากการสำรองโทเคน

“ในขณะที่เงินกู้ที่มีหลักประกันดังกล่าวมีการค้ำประกันมากเกินไปในวงกว้าง แต่ Tether ก็สะสมสำรองส่วนเกินไว้เพียงพอครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมด” บริษัทกล่าว “เรื่องนี้เป็นการตอบสนองต่อชุมชนที่แสดงความกังวลเกี่ยวกับส่วนนี้ของพอร์ตโฟลิโอในอดีต”

ธุรกิจหลักของ Tether กำลังใช้งาน stablecoin USDT ช่วยสร้างกำไรสุทธิ $6.2 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด