Monday, April 29, 2024
Homeห้องเรียนBinanceBinance TH : Tether ( USDT ) คืออะไร ?

Binance TH : Tether ( USDT ) คืออะไร ?

Tether (USDT) คือ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 โดย Brock Pierce, Reeve Collins และ Craig Sellars ในแคลิฟอร์เนีย

Tether คืออะไร?

Tether คือ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าไว้กับดอลลาร์สหรัฐ โดย 1 USDT มีค่าเท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ Tether ช่วยให้นักเทรดและนักลงทุนสามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยจากความผันผวนของราคาคริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆ

Tether ทำงานอย่างไร?

Tether อ้างว่า USDT แต่ละหน่วยจะเทียบเท่าหนึ่งดอลลาร์สหรัฐที่ถือไว้เป็นทุนสำรอง เมื่อมีคนซื้อ USDT ผู้ซื้อจะส่ง USD ให้กับ Tether และ Tether จะออก USDT ในมูลค่าที่เท่ากันให้แก่ผู้ซื้อ Tether สามารถลงทุน USD ในสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนและอาจนำมาใช้จ่ายต้นทุนการดำเนินงานและรักษาเสถียรภาพด้านราคาของ USDT

ข้อดีของ Tether

  • มีความเสถียร มูลค่าของ Tether นั้นตรึงไว้กับดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักเทรดและนักลงทุนสามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยจากความผันผวนของราคาคริปโทเคอร์เรนซีอื่นๆ
  • มีสภาพคล่องสูง Tether เป็นหนึ่งใน Stablecoin ที่มีสภาพคล่องสูงที่สุดในโลก ช่วยให้นักเทรดสามารถซื้อขาย USDT ได้อย่างง่ายดาย
  • ใช้งานได้หลากหลาย Tether สามารถใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างคริปโทเคอร์เรนซีต่างๆ หรือแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน Fiat ได้

ข้อเสียของ Tether

  • ประเด็นเรื่องความโปร่งใส Tether เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความโปร่งใสของข้อมูลทุนสำรอง โดย Tether อ้างว่าถือ USD เป็นทุนสำรอง แต่ไม่เคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน USD ที่ถืออยู่จริง
  • ประเด็นเรื่องความเสี่ยง Tether เป็นหนึ่งใน Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ Tether ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางไซเบอร์ได้

สรุป

Tether เป็น Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีข้อดีคือมีความเสถียร มีสภาพคล่องสูง และใช้งานได้หลากหลาย อย่างไรก็ตาม Tether ก็ยังมีประเด็นเรื่องความโปร่งใสและความเสี่ยงที่ควรพิจารณาก่อนลงทุน

วิธีสมัคร Binance TH
สามารถซื้อขายได้ที่ BinanceTH

หมายเหตุ: คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด