Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าว AIMicrosoft ทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อพัฒนาด้าน AI ในสเปน

Microsoft ทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อพัฒนาด้าน AI ในสเปน

Microsoft ขยายการลงทุนในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญด้วยเงินลงทุน 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงสร้างพื้นฐานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ cloud ในสเปน การลงทุนครั้งนี้เป็นสัญญาณของแนวโน้มที่กว้างขึ้นของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เพิ่มการลงทุนในยุโรปก่อนที่จะมีการออกกฎระเบียบ AI ของสหภาพยุโรป

การลงทุนของไมโครซอฟท์ในสเปน ประกาศโดย Brad Smith รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก่อนหน้านี้ก็มีการทำสัญญาเสริมสร้างระบบนิเวศ AI ของเยอรมนีด้วย 3 พันล้านยูโร

เสริมสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลของสเปน

การลงทุนในสเปนมีเป้าหมายเพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลและเสริมสร้างภาคดิจิทัลของประเทศ Smith เน้นย้ำว่าโครงการริเริ่มนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่โครงสร้างพื้นฐาน แต่ให้ความสำคัญกับ “ความปลอดภัย การพัฒนา และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล” ของธุรกิจ รัฐบาล และสังคมของสเปน

การลงทุนของ Microsoft สอดคล้องกับการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา AI ของยุโรปที่เพิ่มมากขึ้น กฎหมาย AI ของสหภาพยุโรปที่เป็นจุดสังเกตที่กำลังจะมาถึงมีแนวโน้มที่จะดึงดูดผู้เล่นเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งหวังจะกำหนดอนาคตของกฎระเบียบ AI

Google ก็ไม่น้อยหน้า

ฝรั่งเศสยังได้รับความสนใจจาก Google เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีการประกาศศูนย์ AI ใหม่ในปารีสและความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในการพัฒนาทักษะ AI ของยุโรป

ประเด็นสำคัญ

  • ความมุ่งมั่นของ Microsoft ที่มีต่อสเปนเน้นย้ำถึงการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิทัศน์เทคโนโลยีของยุโรป
  • การลงทุนครั้งนี้ช่วยเสริมสร้างสถานะของสเปนในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรม AI และคลาวด์ที่เติบโต
  • บริษัทเทคโนโลยีกำลังลงทุนในยุโรปอย่างจริงจังก่อนที่ EU จะเตรียมใช้กฎระเบียบ AI ที่ครอบคลุม

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Microsoft ขยายการลงทุนในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญด้วยเงินลงทุน 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงสร้างพื้นฐานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ cloud ในสเปน การลงทุนครั้งนี้เป็นสัญญาณของแนวโน้มที่กว้างขึ้นของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เพิ่มการลงทุนในยุโรปก่อนที่จะมีการออกกฎระเบียบ AI ของสหภาพยุโรป การลงทุนของไมโครซอฟท์ในสเปน ประกาศโดย Brad Smith รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก่อนหน้านี้ก็มีการทำสัญญาเสริมสร้างระบบนิเวศ AI ของเยอรมนีด้วย 3 พันล้านยูโร https://twitter.com/BradSmi/status/1759696070270189778?s=20 เสริมสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลของสเปน การลงทุนในสเปนมีเป้าหมายเพื่อสร้างศูนย์ข้อมูลและเสริมสร้างภาคดิจิทัลของประเทศ Smith เน้นย้ำว่าโครงการริเริ่มนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่โครงสร้างพื้นฐาน แต่ให้ความสำคัญกับ "ความปลอดภัย การพัฒนา และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล" ของธุรกิจ รัฐบาล และสังคมของสเปน การลงทุนของ Microsoft สอดคล้องกับการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา AI ของยุโรปที่เพิ่มมากขึ้น กฎหมาย AI ของสหภาพยุโรปที่เป็นจุดสังเกตที่กำลังจะมาถึงมีแนวโน้มที่จะดึงดูดผู้เล่นเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งหวังจะกำหนดอนาคตของกฎระเบียบ AI Google ก็ไม่น้อยหน้า ฝรั่งเศสยังได้รับความสนใจจาก Google เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีการประกาศศูนย์ AI ใหม่ในปารีสและความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในการพัฒนาทักษะ...Microsoft ทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อพัฒนาด้าน AI ในสเปน