Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCoinbase ยืนยันว่า Ethereum เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และหนุนการแปลงเป็นกองทุน spot Ether ETF ของ Grayscale 

Coinbase ยืนยันว่า Ethereum เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และหนุนการแปลงเป็นกองทุน spot Ether ETF ของ Grayscale 

Coinbase ตอบกลับคำร้องขอความเห็นจาก SEC เกี่ยวกับการแก้ไขกฎระเบียบที่เสนอเพื่อขึ้นทะเบียนกองทุน Grayscale Ethereum เป็น spot ETF โดย Coinbase ระบุว่า Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และสถานะของมันได้รับการยอมรับจากหน่วยงานและศาลในสหรัฐฯ มาแล้วในหลาย ๆ กรณีด้วยกัน

Coinbase สนับสนุนการแปลงกองทุน Grayscale Ethereum เป็น Spot ETF และยืนยันว่า ETH เป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำในสหรัฐฯ ได้ตอบคำร้องขอความเห็นของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอเพื่อแปลงกองทุน Ethereum Grayscale เป็นกองทุน spot ETF 

ในจดหมายที่ส่งถึงคณะกรรมการฯ ตลาดฯ อธิบายว่า การยื่นจดทะเบียนสินทรัพย์นี้ควรได้รับอนุมัติด้วย “เหตุผลที่เหมือนกันเกือบทั้งหมด” ที่สถาบันเคยกำหนดไว้เกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ตลาดฯ ยืนยันว่า ข้อเสนอนี้ได้รับการยื่นอย่างถูกต้องในฐานะหุ้นทรัสต์ที่อ้างอิงสินค้าโภคภัณฑ์ เนื่องจากลักษณะของสินทรัพย์อ้างอิง 

ในเรื่องนี้ Coinbase ยืนยันว่า

ETH คือสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ไม่ใช่หลักทรัพย์ (security)

Coinbase กล่าวว่า ETH ได้รับการยอมรับในฐานะสินค้าโภคภัณฑ์ในหลายโอกาสด้วยกัน เช่น การกำกับควบคุม ether futures โดยคณะกรรมคณะกรรมาธิการการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) คำแถลงของเจ้าหน้าที่คณะกรรมการฯ และคำพิพากษาของศาลรัฐบาลกลาง Coinbase ยังระบุอีกว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ไม่เคยแสดงท่าทีว่า ETH เป็นหลักทรัพย์ โดยอนุญาตให้ CFTC อนุมัติให้มีการนำ ether futures ไปจดทะเบียนในตลาดต่าง ๆ เช่น ตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) เป็นต้น

Coinbase ยังอ้างถึงความมั่นคงของบล็อกเชน Ethereum อีกด้วย โดยเน้นว่ากลไกทางเทคนิคและการดำเนินงานในโปรโตคอลนั้นจำกัดความเสี่ยงต่อการฉ้อโกงและการปั่นราคา และ ETH นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีความยืดหยุ่นและมีปริมาณการซื้อขายสูงกว่าหุ้น S&P500 ส่วนใหญ่ 

Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase เสริมว่า ตลาดฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะ “สนับสนุนนวัตกรรมและส่งเสริมระบบนิเวศทางการเงินที่โปร่งใส ปลอดภัย และครอบคลุม ผ่านการสนทนาและการวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้หน่วยงานกำกับดูแลตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง”

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Coinbase ตอบกลับคำร้องขอความเห็นจาก SEC เกี่ยวกับการแก้ไขกฎระเบียบที่เสนอเพื่อขึ้นทะเบียนกองทุน Grayscale Ethereum เป็น spot ETF โดย Coinbase ระบุว่า Ether เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และสถานะของมันได้รับการยอมรับจากหน่วยงานและศาลในสหรัฐฯ มาแล้วในหลาย ๆ กรณีด้วยกัน Coinbase สนับสนุนการแปลงกองทุน Grayscale Ethereum เป็น Spot ETF และยืนยันว่า ETH เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำในสหรัฐฯ ได้ตอบคำร้องขอความเห็นของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอเพื่อแปลงกองทุน Ethereum Grayscale เป็นกองทุน spot ETF  ในจดหมายที่ส่งถึงคณะกรรมการฯ ตลาดฯ อธิบายว่า การยื่นจดทะเบียนสินทรัพย์นี้ควรได้รับอนุมัติด้วย “เหตุผลที่เหมือนกันเกือบทั้งหมด” ที่สถาบันเคยกำหนดไว้เกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin...Coinbase ยืนยันว่า Ethereum เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และหนุนการแปลงเป็นกองทุน spot Ether ETF ของ Grayscale