Monday, April 29, 2024
Homeข่าว AIงานเข้า! Amazon Studios โดนฟ้องฐานใช้ AI ผิดกฎหมายและละเมิดลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์ Road House

งานเข้า! Amazon Studios โดนฟ้องฐานใช้ AI ผิดกฎหมายและละเมิดลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์ Road House

R. Lance Hill หนึ่งในผู้เขียนบทภาพยนตร์ Road House เวอร์ชั่นปี 1989 ยื่นฟ้องร้อง Amazon Studios กรณีใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผิดกฎหมายและละเมิดลิขสิทธิ์ระหว่างการรีเมคภาพยนตร์เรื่องนี้

R. Lance Hill กล่าวหาว่า Amazon เริ่มงานสร้างภาพยนตร์รีเมค Road House โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือรอให้ลิขสิทธิ์หมดอายุ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ AI แทนเสียงนักแสดงบางส่วนในช่วงการประท้วงของสมาคมนักแสดง – สหพันธ์วิทยุและโทรทัศน์ศิลปินอเมริกัน (SAG-AFTRA) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคมถึง 9 พฤศจิกายน 2023

Amazon Studios ปฏิเสธข้อกล่าวหา

โฆษกของ Amazon MGM Studios กล่าวว่า
“คดีความที่ R. Lance Hill ยื่นฟ้องเกี่ยวกับ Road House ในวันนี้ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิง และข้อกล่าวหาจำนวนมากเป็นเท็จอย่างเห็นได้ชัด ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ใช้ AI ใด ๆ เพื่อแทนที่เสียงของนักแสดง เราตั้งตารอที่จะปกป้องตัวเองจากข้อเรียกร้องเหล่านี้”

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนามจาก EW ยืนยันว่า Amazon ไม่ได้ใช้ AI สร้างเสียงใหม่ให้กับนักแสดง แต่มีการพิจารณาใช้ AI ในช่วงแรก ๆ ของการผลิต ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ได้รับคำแนะนำให้ลบองค์ประกอบ AI ทั้งหมดออกจากฉบับสุดท้าย

Road House เวอร์ชั่นใหม่

ภาพยนตร์ภาคต่อของ Road House นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal, Conor McGregor, Post Malone, Daniela Melchior และ Jessica Williams มีกำหนดเข้าฉายใน Amazon Prime Video ในวันที่ 21 มีนาคม

ตลาด AI เชิงสร้างสรรค์

คดีความนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด AI เชิงสร้างสรรค์ ในปี 2023 ตลาดนี้มีมูลค่า 12.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 119.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2032

Siam Bitcoin

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด