Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFแหล่งข่าวเผยว่า Morgan Stanley กำลังประเมินเสนอขาย spot Bitcoin ETF ผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ขนาดใหญ่ของตน 

แหล่งข่าวเผยว่า Morgan Stanley กำลังประเมินเสนอขาย spot Bitcoin ETF ผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ขนาดใหญ่ของตน 

ตั้งแต่กองทุน spot bitcoin ETF เริ่มซื้อขายในเดือนมกราคม มีการพูดถึงมากขึ้นเกี่ยวกับการเข้ามาของเครือข่ายบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่ลงทะเบียน (registered investment advisor, RIA) และแพลตฟอร์มโบรกเกอร์-ดีลเลอร์ขนาดใหญ่

  • Morgan Stanley กำลังตัดสินใจว่าจะเสนอขาย spot bitcoin ETF ให้กับลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ขนาดใหญ่หรือไม่
  • การเข้ามาของบริษัทโบรกเกอร์-ดีลเลอร์ขนาดใหญ่ เช่น Morgan Stanley รวมไปถึงเครือข่าย RIA ขนาดใหญ่ น่าจะดึงดูดเงินลงทุนใหม่อยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ๆ

ยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีทอย่าง Morgan Stanley กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF ผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ของตน แหล่งข่าวสองรายเผย

หนึ่งในแหล่งข่าวบอกว่า Morgan Stanley ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ อยู่ระหว่างการประเมินการเสนอขายกองทุน spot Bitcoin ETF ให้กับลูกค้า หลังจากที่กองทุนฯ ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ ในเดือนมกราคม

ถึงแม้จะมีการลงทุนในกองทุนเหล่านั้นไปแล้วหลายพันล้านดอลลาร์ แต่การหลั่งไหลของการลงทุนนี้อาจจะยังไม่เต็มที่ จนกว่ากองทุนเหล่านี้จะได้รับการนำเสนอบนแพลตฟอร์มของเครือข่าย RIA และแพลตฟอร์มของบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ขนาดใหญ่

ตลาดซื้อขายในสหรัฐฯ มีกองทุน spot Bitcoin ETF แล้ว 10 กองทุน โดยกองทุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือ ได้แก่ GBTC ของ Grayscale, IBIT ของ BlackRock และ FBTC ของ Fidelity ปัจจุบันยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Morgan Stanley วางแผนจะนำเสนอ ETF ตัวใดให้กับลูกค้า

Morgan Stanley เป็นผู้นำด้านการลงทุนทางเลือกและตลาดเอกชน (private market) มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2021 ธนาคารแห่งนี้กลายเป็นธนาคารใหญ่แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่เสนอการเข้าถึงกองทุนด้าน Bitcoin ให้กับลูกค้าที่ร่ำรวย ธนาคารยืนยันในรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกเมื่อเดือนเมษายน 2021 ว่า กำลังเสนอโอกาสให้ลูกค้าที่บริหารความมั่งคั่งได้สัมผัสกับ Bitcoin ผ่านกองทุนคริปโตภายนอกสองแห่งด้วยกัน 

Jonathan Pruzan อดีต CFO เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้อนุญาตให้นักลงทุนที่มีคุณสมบัติเข้าถึงกองทุนแบบ Passive สองกองทุน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกองทุนที่เสนอโดย Galaxy Digital และ NYDIG

“เมื่อเราเห็นความสนใจมากขึ้น เราจะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้บริการที่เราคิดว่าเหมาะสมต่อไป” Pruzan กล่าวเมื่อ 3 ปีก่อน 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด