Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสื่อรัฐบาลจีนออกโรงเตือนนักลงทุน ให้ระวังผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin ท่ามกลางกระแสราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด

สื่อรัฐบาลจีนออกโรงเตือนนักลงทุน ให้ระวังผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin ท่ามกลางกระแสราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด

โดยสรุป

  • หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายวัน (Economic Daily) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของรัฐบาลจีน ได้เขียนบทความเตือนว่า นักลงทุนควร “ระวัง” เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
  • จีนห้ามการซื้อขายและขุดคริปโตทั้งหมดในเดือนกันยายน 2021 แต่นักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนไม่น้อยยังหาวิธีหลีกเลี่ยงกฎระเบียบและซื้อขายในต่างประเทศ

Economic Daily สื่อสิ่งพิมพ์ที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ ได้เผยแพร่บทความเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ท่ามกลางราคาพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากจีนยังคงห้ามการซื้อขายคริปโต

Jingji Ribao หรือ Economic Daily หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลจีน เขียนบทความว่า นักลงทุนควร “ระมัดระวัง” เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และมันยังไม่ให้ใช้งานโดยทั่วไป

บทความระบุว่า แม้ว่าสหรัฐฯ อนุญาตให้มีการจดทะเบียนกองทุน spot Bitcoin ETF แล้ว แต่จีนยังคงห้ามซื้อขายคริปโตอยู่ บทความอ้างถึง Xiao Sa ทนายความที่ประจำกรุงปักกิ่ง โดยระบุว่า การห้ามดังกล่าวครอบคลุมไปถึงตัวแทนจำหน่าย Bitcoin ETF ในต่างประเทศ ไม่สามารถขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องให้กับชาวจีนได้ และนักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่ก็ไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวโดยตรงเช่นกัน

ในเดือนกันยายน 2021 ธนาคารประชาชนจีน ศาลฎีกาประชาชน และหน่วยงานกลางอื่น ๆ อีกหลายแห่ง ได้ออกประกาศห้ามทำธุรกรรมการซื้อขายคริปโตทั้งหมดภายในประเทศ แม้จะมีการห้ามดังกล่าว นักลงทุนจำนวนมากยังคงหาวิธีหลีกเลี่ยงกฎระเบียบและเทรดคริปโตในต่างประเทศ

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

โดยสรุป หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายวัน (Economic Daily) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของรัฐบาลจีน ได้เขียนบทความเตือนว่า นักลงทุนควร "ระวัง" เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จีนห้ามการซื้อขายและขุดคริปโตทั้งหมดในเดือนกันยายน 2021 แต่นักลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนไม่น้อยยังหาวิธีหลีกเลี่ยงกฎระเบียบและซื้อขายในต่างประเทศ Economic Daily สื่อสิ่งพิมพ์ที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ ได้เผยแพร่บทความเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ท่ามกลางราคาพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากจีนยังคงห้ามการซื้อขายคริปโต Jingji Ribao หรือ Economic Daily หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลจีน เขียนบทความว่า นักลงทุนควร "ระมัดระวัง" เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และมันยังไม่ให้ใช้งานโดยทั่วไป บทความระบุว่า แม้ว่าสหรัฐฯ อนุญาตให้มีการจดทะเบียนกองทุน spot Bitcoin ETF แล้ว แต่จีนยังคงห้ามซื้อขายคริปโตอยู่ บทความอ้างถึง Xiao Sa ทนายความที่ประจำกรุงปักกิ่ง โดยระบุว่า...สื่อรัฐบาลจีนออกโรงเตือนนักลงทุน ให้ระวังผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Bitcoin ท่ามกลางกระแสราคาพุ่งสูงขึ้นล่าสุด