Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFSEC ชะลอตัดสินใจเปิดการซื้อขายออปชันบน Spot Bitcoin ETFs

SEC ชะลอตัดสินใจเปิดการซื้อขายออปชันบน Spot Bitcoin ETFs

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่จะอนุญาตให้ตลาดหลักทรัพย์ต่างๆ เปิดซื้อขายออปชัน (Options) สำหรับ Spot Bitcoin ETFs (กองทุนรวมที่ลงทุนในบิตคอยน์โดยตรง) ออกไปจนถึงปลายเดือนเมษายน

SEC ระบุว่าจะชะลอการประเมินข้อเสนอในการเปิดซื้อขายออปชันบนตลาดหลักทรัพย์ CBOE และ Miami International Securities Exchange ความล่าช้านี้เกี่ยวข้องกับ Spot Bitcoin ETFs หลายกองทุน ซึ่งอิงจากราคาของบิตคอยน์เป็นหลัก

คณะกรรมการเห็นว่าเหมาะสมที่จะกำหนดระยะเวลานานขึ้นในการดำเนินการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณา” SEC กล่าวในเอกสาร

ตลาดหลักทรัพย์ได้ยื่นคำขอเปิดซื้อขายออปชันบนกองทุนบิตคอยน์ครั้งแรกในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ SEC อนุมัติผลิตภัณฑ์ Spot Bitcoin ใหม่จำนวน 10 รายการ นับตั้งแต่นั้นมา ความสนใจของนักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลก็พุ่งสูงขึ้น โดย Spot Bitcoin ETFs มีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิมากกว่า 9.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เงินไหลออกจาก Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มากกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ กองทุน Grayscale นั้นมีการแปลงสภาพมาจากทรัสต์ซึ่งมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ Spot Bitcoin อื่นๆ

iShares Bitcoin ETF (IBIT) ของ BlackRock กลายเป็น ETF ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) เกิน 10 พันล้านดอลลาร์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับเหนือ 69,000 ดอลลาร์ตามแพลตฟอร์มข้อมูลคริปโต CoinMarketCap

กลยุทธ์การลงทุนและการบริหารความเสี่ยง

นักวิเคราะห์การเงินมองว่าการใช้คอล (Call) และพุต (Put) ออปชันบน Bitcoin ETFs เป็นกลยุทธ์สำคัญในการรับมือกับความผันผวนของคริปโต โดยออปชันจะช่วยป้องกันความเสี่ยงได้

หลักการทำงานของออปชันบน ETFs จะเหมือนกับออปชันบนหุ้น เนื่องจาก ETFs สามารถซื้อขายได้ตลอดทั้งวัน นักลงทุนสามารถซื้อหรือขายสินทรัพย์ในราคาที่กำหนดไว้ภายในระยะเวลาหนึ่ง ออปชันบนกองทุนบิตคอยน์จะเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่สนใจใน Spot Bitcoin ETFs ซึ่งประสบความสำเร็จอยู่ในขณะนี้

มุมมองจากบริษัทลงทุน

Grayscale Investments ระบุว่า “การเข้าถึงออปชันบน GBTC และ Spot Bitcoin ETPs อื่นๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้นมีความสำคัญต่อผลประโยชน์ของนักลงทุน” บริษัทอธิบายเพิ่มเติมว่าตัวเลือกการลงทุนเหล่านี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกกลยุทธ์และรับมือกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้ดียิ่งขึ้น เช่น การสร้างรายได้ การป้องกันความเสี่ยง หรือการลดความผันผวน

กระแสความนิยมของคริปโต

แม้ว่า SEC จะอนุญาตให้มี ETFs ที่อ้างอิงกับ Bitcoin Futures มาตั้งแต่ปี 2021 แต่การอนุมัติ Spot Bitcoin ETFs เพิ่งเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม วอลล์สตรีทได้เริ่มมองหาศักยภาพของผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีมากขึ้น ซึ่งล่าสุด SEC ได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอของ BlackRock ในการจัดตั้งกองทุนรวมที่อ้างอิงกับอีเธอร์ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับสอง

ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ที่จะอนุญาตให้ตลาดหลักทรัพย์ต่างๆ เปิดซื้อขายออปชัน (Options) สำหรับ Spot Bitcoin ETFs (กองทุนรวมที่ลงทุนในบิตคอยน์โดยตรง) ออกไปจนถึงปลายเดือนเมษายน SEC ระบุว่าจะชะลอการประเมินข้อเสนอในการเปิดซื้อขายออปชันบนตลาดหลักทรัพย์ CBOE และ Miami International Securities Exchange ความล่าช้านี้เกี่ยวข้องกับ Spot Bitcoin ETFs หลายกองทุน ซึ่งอิงจากราคาของบิตคอยน์เป็นหลัก "คณะกรรมการเห็นว่าเหมาะสมที่จะกำหนดระยะเวลานานขึ้นในการดำเนินการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการพิจารณา" SEC กล่าวในเอกสาร ตลาดหลักทรัพย์ได้ยื่นคำขอเปิดซื้อขายออปชันบนกองทุนบิตคอยน์ครั้งแรกในเดือนมกราคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ SEC อนุมัติผลิตภัณฑ์ Spot Bitcoin ใหม่จำนวน 10 รายการ นับตั้งแต่นั้นมา ความสนใจของนักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลก็พุ่งสูงขึ้น โดย Spot Bitcoin ETFs มีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิมากกว่า 9.3 พันล้านดอลลาร์...SEC ชะลอตัดสินใจเปิดการซื้อขายออปชันบน Spot Bitcoin ETFs