Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCathie Wood เชื่อ Bitcoin 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาเร็วกว่าที่คิด เหตุ Bitcoin ETF หนุนราคาพุ่ง!

Cathie Wood เชื่อ Bitcoin 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาเร็วกว่าที่คิด เหตุ Bitcoin ETF หนุนราคาพุ่ง!

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest บริษัทบริหารจัดการการลงทุนชื่อดัง คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin (BTC) จะพุ่งทะลุ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้เร็วกว่าแผนเดิมที่เคยวางไว้ในปี 2030 โดยให้เหตุผลถึงความสนใจจากสถาบันที่มีต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากหลังการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

ในการให้สัมภาษณ์กับ New Zealand Herald เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา Cathie Wood ได้กล่าวถึง “ความคาดหวังใหม่ต่อแนวโน้มที่สถาบันการเงินจะเข้ามาลงทุน” ผลักดันให้ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

เส้นทางราคา Bitcoin จาก ARK Invest

Cathie Wood ยืนยันว่า Bitcoin ได้เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิง นับตั้งแต่เริ่มมีการซื้อขายกองทุน Exchange-Traded Funds (ETFs) ที่อ้างอิงกับราคา Bitcoin จริงในสหรัฐฯ โดย Cathie ซึ่งชื่นชอบ Bitcoin ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นต่ออนาคตของสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่ง

จากกระแสตอบรับอันร้อนแรงและโมเมนตัมที่เป็นบวกต่อกองทุน ETF แม้แต่ ARK Invest เองยังต้องมาประเมินแนวโน้มราคา BTC กันใหม่ โดยเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ว่า Bitcoin จะมีราคา 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2030 อาจต้องปรับเปลี่ยน

“เป้าหมายดังกล่าววางไว้ก่อนที่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะไฟเขียวกองทุน ETF ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์สำคัญครั้งใหญ่ ทำให้เส้นเวลาเปลี่ยนไป” Cathie อธิบาย

นอกจากนี้ Cathie ยังเผยต่อไปว่ายังไม่มีสถาบันการเงินหลักรายใหญ่ เช่น Morgan Stanley, Merryl Lynch หรือ Bank of America ที่เข้ามาในตลาดคริปโตอย่างจริงจัง โดยกล่าวว่า “ยังไม่มีแพลตฟอร์มใดอนุมัติ Bitcoin ดังนั้นราคาที่เกิดขึ้นนี้ยังไม่รวมความเคลื่อนไหวจากสถาบันหลักเหล่านั้นด้วยซ้ำ ยังไม่นับรวมพลังที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นอีกมหาศาล”

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เป้าหมาย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2030 ตอนนี้อาจดูอนุรักษ์นิยมเกินไป Cathie เผยว่า “เป้าหมายของเราสูงกว่านั้นเยอะ เมื่อประเมินจากการที่สถาบันจะเข้ามามีส่วนร่วม เราเห็นโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นทวีคูณ” โดยไม่ได้เปิดเผยว่าราคา BTC จะไปจบที่เท่าไหร่กันแน่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin


ติดตามข่าวใหม่ล่าสุดก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest บริษัทบริหารจัดการการลงทุนชื่อดัง คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin (BTC) จะพุ่งทะลุ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้เร็วกว่าแผนเดิมที่เคยวางไว้ในปี 2030 โดยให้เหตุผลถึงความสนใจจากสถาบันที่มีต่อ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากหลังการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ในการให้สัมภาษณ์กับ New Zealand Herald เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา Cathie Wood ได้กล่าวถึง "ความคาดหวังใหม่ต่อแนวโน้มที่สถาบันการเงินจะเข้ามาลงทุน” ผลักดันให้ราคา BTC พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เส้นทางราคา Bitcoin จาก ARK Invest Cathie Wood ยืนยันว่า Bitcoin ได้เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างสิ้นเชิง นับตั้งแต่เริ่มมีการซื้อขายกองทุน Exchange-Traded Funds (ETFs)...Cathie Wood เชื่อ Bitcoin 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาเร็วกว่าที่คิด เหตุ Bitcoin ETF หนุนราคาพุ่ง!