Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเทรนด์หุ้น และ Crypto สาย AI มาแรง! เอาชนะ BTC & ETH

เทรนด์หุ้น และ Crypto สาย AI มาแรง! เอาชนะ BTC & ETH

รายงานล่าสุดจาก Coinbase บ่งชี้ว่า Cryptocurrency ที่เน้นเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ้นยักษ์ใหญ่ในสาย AI อย่าง Nvidia และ Microsoft ได้สร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลยอดนิยมอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เป็นต้นมา

Coinbase ระบุว่าส่วนหนึ่งของผลงานอันโดดเด่นนี้สืบเนื่องมาจากกระแสข่าวที่เกี่ยวข้องกับ AI สะท้อนให้เห็นว่าหุ้นในหมวดหมู่ AI อาจพุ่งทะยานได้แม้กระทั่งในช่วงที่ราคาของ Bitcoin อยู่ในขาลง อย่างไรก็ตาม การที่ราคาขึ้นสูงอาจนำมาซึ่งความผันผวนในระยะสั้น โดยเฉพาะช่วงที่ตลาด Bitcoin ถดถอย

ตัวอย่างหนึ่งที่หนุนข้อสังเกตนี้ คือกรณีโทเคน Worldcoin (WLD) การอัปเกรดแพลตฟอร์ม World ID 2.0 ในเดือนธันวาคม 2566 ไม่ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้โทเคน WLD มากนัก แต่หลังจากนั้นเพียงสองวัน เมื่อ Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง Worldcoin (และ Openai) ออกมาโปรโมต ทำให้ราคาของ WLD ทะยานขึ้นถึง 50% ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงที่ Openai ปล่อย Sora ราคา WLD พุ่งพรวดเกือบสามเท่าตัว

รายงานของ Coinbase ยังชี้ว่าปัจจัยระยะสั้นที่ขับเคลื่อนการซื้อขายโทเคนสาย AI ยังไม่ชัดเจน อีกทั้งยังขาดการคาดการณ์และตัวชี้วัดการนำเทคโนโลยีไปใช้งานที่แม่นยำ ส่งผลให้การเทรดเหรียญ AI ส่วนใหญ่ได้รับแรงกระตุ้นจากกระแสการเก็งกำไร

แม้ว่าสภาพตลาดคริปโตที่เอื้ออำนวยบวกกับความตื่นตัวของหุ้น AI จะเป็นลมใต้ปีกให้โทเคนเหล่านี้อยู่พักใหญ่ สำหรับนักลงทุนที่สนใจ Coinbase แนะให้ลงทุนอย่างระมัดระวังและศึกษารายละเอียดว่าโทเคน AI นั้นๆ มีข้อได้เปรียบเหนือกว่าทางเลือกอื่นอย่างไรก่อนการตัดสินใจ

ติดตามข่าวสดใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

รายงานล่าสุดจาก Coinbase บ่งชี้ว่า Cryptocurrency ที่เน้นเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ้นยักษ์ใหญ่ในสาย AI อย่าง Nvidia และ Microsoft ได้สร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลยอดนิยมอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เป็นต้นมา Coinbase ระบุว่าส่วนหนึ่งของผลงานอันโดดเด่นนี้สืบเนื่องมาจากกระแสข่าวที่เกี่ยวข้องกับ AI สะท้อนให้เห็นว่าหุ้นในหมวดหมู่ AI อาจพุ่งทะยานได้แม้กระทั่งในช่วงที่ราคาของ Bitcoin อยู่ในขาลง อย่างไรก็ตาม การที่ราคาขึ้นสูงอาจนำมาซึ่งความผันผวนในระยะสั้น โดยเฉพาะช่วงที่ตลาด Bitcoin ถดถอย ตัวอย่างหนึ่งที่หนุนข้อสังเกตนี้ คือกรณีโทเคน Worldcoin (WLD) การอัปเกรดแพลตฟอร์ม World ID 2.0 ในเดือนธันวาคม 2566 ไม่ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้โทเคน WLD...เทรนด์หุ้น และ Crypto สาย AI มาแรง! เอาชนะ BTC & ETH