Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin พุ่งทะยานเพราะกองทุน ETF? Glassnode เผยข้อมูลเชิงลึก

Bitcoin พุ่งทะยานเพราะกองทุน ETF? Glassnode เผยข้อมูลเชิงลึก

รายงานเชิงลึกจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลออนเชน (on-chain) ร่วมกับนักวิจัย Cryptovizart ได้ให้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้เราเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin สามารถพุ่งทะลุราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างน่าประหลาดใจ ก่อนหน้าช่วงเวลาการลดลงของรางวัลขุด (Halving)

ข้อมูลจาก Glassnode เน้นย้ำการไหลเข้าของกองทุนสถาบันและกำไรจากการขายของนักลงทุน Bitcoin ระยะยาว

Glassnode ชี้ให้เห็นถึงการเข้ามาของเงินทุนสถาบันขนาดใหญ่ในตลาด Bitcoin (BTC) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งกระแสการไหลเข้าดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับ $70,000 สัปดาห์ที่แล้ว (เพิ่มขึ้น 58% จากระดับ $42,800 ก่อนหน้าที่จะมีการอนุมัติ ETF)

รายงานระบุว่าตลาด Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ค่าธรรมเนียมที่นักขุดได้รับเพิ่มขึ้นจาก $22 ล้าน เป็น $49 ล้านต่อวัน รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงของกระแสเงินไหลเข้าออกจากเว็บเทรดทั้งก่อนและหลังการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF โดยก่อนได้รับการอนุมัติ กระแสเงินไหลเข้าออกค่อนข้างไม่คงที่ แต่หลังจากได้รับการอนุมัติก็เริ่มมีการถอนเงินอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย $17 ล้านต่อวัน

ขณะเดียวกัน กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มีเม็ดเงินไหลเข้าเฉลี่ย $299 ล้านต่อวัน ทำให้มีเงินไหลเข้าตลาด Bitcoin สุทธิประมาณ $267 ล้านต่อวัน ซึ่งข้อมูลนี้ช่วยอธิบายถึงสาเหตุที่ Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปสร้างราคาสูงสุดใหม่ได้

Glassnode ยังได้วิเคราะห์พฤติกรรมของนักลงทุน Bitcoin ระยะยาว ซึ่งมีการเพิ่มสัดส่วนการถือครองก่อนที่ราคา BTC จะพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยพฤติกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นช่วงก่อนหน้าของตลาดขาขึ้น และอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกจุดเริ่มต้นใหม่ของวัฏจักรขาขึ้นรอบใหม่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ด้วยราคา BTC ในปัจจุบันที่ใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นักลงทุนระยะยาวที่ตอนนี้มีกำไรอย่างมากถึง 228% ได้เริ่มเทขายเพื่อทำกำไร อย่างไรก็ตาม Glassnode ระบุว่าการขายของ Long-Term Holder นี้เพิ่งเกิดขึ้นเพียง 42 วันเท่านั้น ทำให้มีความเป็นไปได้ที่แรงขายจะถูกดูดซับโดยความต้องการซื้อที่ยังคงมีอยู่ได้อย่างต่อเนื่องอีกหลายเดือน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

รายงานเชิงลึกจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลออนเชน (on-chain) ร่วมกับนักวิจัย Cryptovizart ได้ให้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้เราเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin สามารถพุ่งทะลุราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างน่าประหลาดใจ ก่อนหน้าช่วงเวลาการลดลงของรางวัลขุด (Halving) ข้อมูลจาก Glassnode เน้นย้ำการไหลเข้าของกองทุนสถาบันและกำไรจากการขายของนักลงทุน Bitcoin ระยะยาว Glassnode ชี้ให้เห็นถึงการเข้ามาของเงินทุนสถาบันขนาดใหญ่ในตลาด Bitcoin (BTC) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งกระแสการไหลเข้าดังกล่าวได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะระดับ $70,000 สัปดาห์ที่แล้ว (เพิ่มขึ้น 58% จากระดับ $42,800 ก่อนหน้าที่จะมีการอนุมัติ ETF) รายงานระบุว่าตลาด Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ค่าธรรมเนียมที่นักขุดได้รับเพิ่มขึ้นจาก $22 ล้าน เป็น $49 ล้านต่อวัน รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงของกระแสเงินไหลเข้าออกจากเว็บเทรดทั้งก่อนและหลังการอนุมัติกองทุน Bitcoin...Bitcoin พุ่งทะยานเพราะกองทุน ETF? Glassnode เผยข้อมูลเชิงลึก