Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กำลังนิ่งเฉยต่อ Ether ETF ‘ไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย’ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg กังวล

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กำลังนิ่งเฉยต่อ Ether ETF ‘ไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย’ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg กังวล

Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF อาวุโสจาก Bloomberg กล่าวว่า โอกาสในการอนุมัติ Ether ETF มีน้อยลงทุกวัน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ยังคงเงียบกับผู้ที่เสนอขอออกกองทุน

การขาดการสื่อสารจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับกองทุน Ether ETF แก่ผู้เสนอกองทุน อาจเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับผู้ที่หวังว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติกองทุน Ether ETF ภายในเดือนพฤษภาคม

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg บอกกับ Cointelegraph ว่า มีหลายสาเหตุที่ทำให้เขาลดโอกาสการอนุมัติ Ether ETF ลงเหลือเพียง 35% 

โอกาสการอนุมัติ Ether ETF ลงเหลือเพียง 35% ที่มา: Eric Balchunas 

ประเด็นหลักคือ ตอนนี้เหลือเวลาอีก 73 วันก่อนถึงกำหนดเดดไลน์ แต่ยังไม่มีการติดต่อหรือแสดงความคิดเห็นใดๆ จาก SEC ไปยังผู้ออกกองทุนเลย นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดี

“ก.ล.ต. จะต้องให้ความเห็น และผู้ออกฯ จะต้องแก้ไขตามความเห็นนั้น อาจจะมีการยื่นขออนุญาตใหม่ และอาจจะมีการประชุมกันสองสามครั้ง เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างยาวนาน” Balchunas กล่าว

เขาเสริมว่า เขาได้รับข้อมูลมาซึ่งบ่งชี้ว่า SEC อาจจะเพิกเฉยต่อผู้ที่ต้องการออกกองทุนโดยเจตนา

Balchunas ยังกล่าวอีกว่าจุดยืนของ Gensler ยังคงคิดว่า Ether เป็นหลักทรัพย์ และอาจไม่เต็มใจที่จะเผชิญกับ “แรงต้านทางการเมือง” อีกครั้ง หลังจากเพิ่งอนุมัติ spot Bitcoin ETF และการพ่ายแพ้คดีของ SEC ต่อ Grayscale ในเดือนสิงหาคม 2023

“ฉันรู้สึกเหมือนเขาคิดว่าเขาโยนกระดูกให้กับอุตสาหกรรมนี้ เขากลืนน้ำลายกับการพ่ายแพ้ในศาล และจากมุมมองของเขา มันเหมือนกับว่า ‘โอเค พวกคุณควรพอใจได้แล้ว” เขากล่าว

สุดท้ายแล้ว Gensler คิดว่า Ether เป็นหลักทรัพย์ เขาไม่อยากอนุมัติมัน เว้นแต่เขาจะคิดว่ามันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์เหมือน Bitcoin เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้รวมกันแล้วสำคัญ

ท้ายที่สุดแล้ว  Blachunas ยังคงมั่นใจว่ากองทุน spot Ether ETF นั้นเป็นเรื่องของเวลา ไม่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ ทว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

มันยากที่จะระบุเวลาที่แน่นอน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป เรื่องต่างๆ เหล่านี้ก็จะยิ่งคลี่คลาย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Eric Balchunas นักวิเคราะห์กองทุน ETF อาวุโสจาก Bloomberg กล่าวว่า โอกาสในการอนุมัติ Ether ETF มีน้อยลงทุกวัน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ยังคงเงียบกับผู้ที่เสนอขอออกกองทุน การขาดการสื่อสารจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับกองทุน Ether ETF แก่ผู้เสนอกองทุน อาจเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับผู้ที่หวังว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติกองทุน Ether ETF ภายในเดือนพฤษภาคม Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg บอกกับ Cointelegraph ว่า มีหลายสาเหตุที่ทำให้เขาลดโอกาสการอนุมัติ Ether ETF ลงเหลือเพียง 35%  โอกาสการอนุมัติ Ether ETF ลงเหลือเพียง 35% ที่มา: Eric...ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กำลังนิ่งเฉยต่อ Ether ETF ‘ไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย’ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg กังวล