Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinฮ่องกง ลุ้นไฟเขียว ETF Bitcoin-Ethereum ดึงดูดนักลงทุนเอเชีย

ฮ่องกง ลุ้นไฟเขียว ETF Bitcoin-Ethereum ดึงดูดนักลงทุนเอเชีย

เหล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดคริปโตของฮ่องกง เร่งผลักดันให้ทางการอนุมัติกองทุน ETF แบบ Spot ที่ผูกกับบิตคอยน์โดยตรง เพื่อเสริมสร้างความเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งเอเชีย โดยเชื่อว่าหากสามารถออกกองทุนดังกล่าวก่อนสหรัฐฯ จะช่วยยกระดับสถานะของฮ่องกงในตลาดคริปโตโลกได้อย่างสำคัญ

ความล่าช้าในการออกกองทุน Spot Bitcoin ETF ในฮ่องกง ทำให้นักลงทุนในเอเชียอาจเสียเปรียบ โดยล่าสุดหน่วยงานกำกับในฮ่องกงเปิดรับสมัครผู้ยื่นขอตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกองทุนใดได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าทางการกำลังพิจารณาอนุมัติ Spot Ethereum ETF ด้วยเช่นกัน

เวง เสี่ยวฉี ซีอีโอของ Hashkey Exchange ชี้ให้เห็นผลกระทบจากการที่สหรัฐฯ อนุมัติ Spot Bitcoin ETF ก่อนว่า การอนุมัติช้าอาจทำให้นักลงทุนเอเชียตกที่นั่งลำบากและเผชิญค่าธรรมเนียมที่แพงกว่า

“การออก Spot ETF ล่าช้าไปถึงครึ่งปี หมายถึงเงินลงทุนจากสหรัฐฯ อาจเข้ามาช้าลงครึ่งปีเช่นกัน ซึ่งอาจทำให้ต้องเผชิญต้นทุนที่สูงขึ้น และมีความเสี่ยงสูงกว่าที่จะต้องถูกล็อกราคาโดยทุนสหรัฐฯ” เสี่ยวฉีกล่าว

เร่งเครื่องเพื่ออนุมัติ ETF

เพื่อผลักดันให้มีการออกคริปโต ETF ในฮ่องกงโดยเร็ว ทาง Hashkey Exchange และพันธมิตรต่างกำลังล็อบบี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างหนัก โดยเชื่อว่าการออกกองทุนจะช่วยดึงเงินทุนจำนวนมากเข้าสู่ฮ่องกงได้

นอกจากนี้ เสี่ยวฉียังสนับสนุนแนวคิดในการออก Spot Ethereum ETF ก่อนสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างสถานะศูนย์กลางการเงินของเอเชียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงแซงหน้าสหรัฐฯ ขึ้นเป็นผู้นำตลาดคริปโตระดับโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เหล่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดคริปโตของฮ่องกง เร่งผลักดันให้ทางการอนุมัติกองทุน ETF แบบ Spot ที่ผูกกับบิตคอยน์โดยตรง เพื่อเสริมสร้างความเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งเอเชีย โดยเชื่อว่าหากสามารถออกกองทุนดังกล่าวก่อนสหรัฐฯ จะช่วยยกระดับสถานะของฮ่องกงในตลาดคริปโตโลกได้อย่างสำคัญ ความล่าช้าในการออกกองทุน Spot Bitcoin ETF ในฮ่องกง ทำให้นักลงทุนในเอเชียอาจเสียเปรียบ โดยล่าสุดหน่วยงานกำกับในฮ่องกงเปิดรับสมัครผู้ยื่นขอตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกองทุนใดได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าทางการกำลังพิจารณาอนุมัติ Spot Ethereum ETF ด้วยเช่นกัน เวง เสี่ยวฉี ซีอีโอของ Hashkey Exchange ชี้ให้เห็นผลกระทบจากการที่สหรัฐฯ อนุมัติ Spot Bitcoin ETF ก่อนว่า การอนุมัติช้าอาจทำให้นักลงทุนเอเชียตกที่นั่งลำบากและเผชิญค่าธรรมเนียมที่แพงกว่า "การออก Spot ETF ล่าช้าไปถึงครึ่งปี หมายถึงเงินลงทุนจากสหรัฐฯ อาจเข้ามาช้าลงครึ่งปีเช่นกัน ซึ่งอาจทำให้ต้องเผชิญต้นทุนที่สูงขึ้น...ฮ่องกง ลุ้นไฟเขียว ETF Bitcoin-Ethereum ดึงดูดนักลงทุนเอเชีย