Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเกาหลีใต้ เตรียมระบบตรวจจับการหลีกเลี่ยงภาษี Cryptocurrency

เกาหลีใต้ เตรียมระบบตรวจจับการหลีกเลี่ยงภาษี Cryptocurrency

หน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้เพิ่มความเข้มงวดทางกฎหมายเพื่อติดตามภาษีคริปโตเคอร์เรนซี โดยเตรียมนำระบบติดตามสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลภาษีจากผู้ถือครองคริปโต โดยระบบนี้จะช่วยป้องกันการเลี่ยงภาษีของผู้ลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี

การเติบโตอย่างรวดเร็วของบิตคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ได้ดึงดูดความสนใจของหน่วยงานจัดเก็บภาษีมากขึ้น ล่าสุดเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่เตรียมนำระบบมาใช้ติดตามภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล ระบบนี้จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลธุรกรรมคริปโตจากผู้ถือครองเพื่อประเมินการจัดเก็บภาษีที่เหมาะสม

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้ได้ลงนามกับบริษัทที่ปรึกษา GTIC เพื่อพัฒนาระบบภาษีสำหรับคริปโต โดยหลังจากการแก้ไขกฎระเบียบภายในแล้ว ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิตัล (VASP) ในเกาหลีใต้มีหน้าที่ต้องรายงานข้อมูลการทำธุรกรรมของลูกค้ามายังหน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติ แต่ปัจจุบันยังไม่มีระบบอัตโนมัติเพื่อวิเคราะห์และจัดการข้อมูลเหล่านี้

การใช้ระบบติดตามภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลจะช่วยลดการหลีกเลี่ยงภาษีคริปโตเคอร์เรนซี อีกทั้งยังเพิ่มความถูกต้องในการจัดเก็บภาษี นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจจับธุรกรรมผิดกฎหมาย การฟอกเงิน หรือการหลบเลี่ยงภาษีมรดกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้มีกำหนดเปิดตัวระบบภาษีนี้ภายในปี 2025 ควบคู่ไปกับการเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในการควบคุม VASP ภายในประเทศ

ติดตามข่าวใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

หน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้เพิ่มความเข้มงวดทางกฎหมายเพื่อติดตามภาษีคริปโตเคอร์เรนซี โดยเตรียมนำระบบติดตามสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลภาษีจากผู้ถือครองคริปโต โดยระบบนี้จะช่วยป้องกันการเลี่ยงภาษีของผู้ลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี การเติบโตอย่างรวดเร็วของบิตคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ได้ดึงดูดความสนใจของหน่วยงานจัดเก็บภาษีมากขึ้น ล่าสุดเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่เตรียมนำระบบมาใช้ติดตามภาษีสินทรัพย์ดิจิทัล ระบบนี้จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลธุรกรรมคริปโตจากผู้ถือครองเพื่อประเมินการจัดเก็บภาษีที่เหมาะสม ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้ได้ลงนามกับบริษัทที่ปรึกษา GTIC เพื่อพัฒนาระบบภาษีสำหรับคริปโต โดยหลังจากการแก้ไขกฎระเบียบภายในแล้ว ผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิตัล (VASP) ในเกาหลีใต้มีหน้าที่ต้องรายงานข้อมูลการทำธุรกรรมของลูกค้ามายังหน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติ แต่ปัจจุบันยังไม่มีระบบอัตโนมัติเพื่อวิเคราะห์และจัดการข้อมูลเหล่านี้ การใช้ระบบติดตามภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลจะช่วยลดการหลีกเลี่ยงภาษีคริปโตเคอร์เรนซี อีกทั้งยังเพิ่มความถูกต้องในการจัดเก็บภาษี นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจจับธุรกรรมผิดกฎหมาย การฟอกเงิน หรือการหลบเลี่ยงภาษีมรดกได้อย่างมีประสิทธิภาพ หน่วยงานจัดเก็บภาษีแห่งชาติของเกาหลีใต้มีกำหนดเปิดตัวระบบภาษีนี้ภายในปี 2025 ควบคู่ไปกับการเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในการควบคุม VASP ภายในประเทศ ติดตามข่าวใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/ เกาหลีใต้ เตรียมระบบตรวจจับการหลีกเลี่ยงภาษี Cryptocurrency