Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRobert Kiyosaki เตือน! ฟองสบู่การเงินจะแตก แนะ คนวัยเกษียณให้ซื้อ Bicoin

Robert Kiyosaki เตือน! ฟองสบู่การเงินจะแตก แนะ คนวัยเกษียณให้ซื้อ Bicoin

โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจด้านการเงินชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” (Rich Dad Poor Dad) ออกมาเตือนนักลงทุนอีกครั้งถึงวิกฤตฟองสบู่การเงิน พร้อมชี้ให้เห็นความเสี่ยงครั้งใหญ่ที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อเงินออมเพื่อการเกษียณของชาวอเมริกันวัยเบบี้บูมเมอร์ (เกิดช่วงปี 1946-1964)

คิโยซากิกล่าวว่าคนวัยเบบี้บูมเมอร์จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากแผนการออมเพื่อการเกษียณที่มีความเปราะบางเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนประเภท 401(k) “วิกฤตครั้งนี้จะทำให้บัญชีเงินออมของคนวัยเบบี้บูมเมอร์หายวับไปกับตา ตลาดหุ้นจะร่วงอย่างหนัก ได้เวลาตื่นจากฝันแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะซื้อสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่แท้จริงอย่าง ทองคำ เงิน และบิตคอยน์ ก่อนที่ฟองสบู่การเงินจะแตก”

นักลงทุนและนักเขียนชื่อดังยังออกมาเตือนว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับวิกฤตหนี้ โดยมูลค่าหนี้สินของประเทศได้พุ่งสูงถึง 34 ล้านล้านดอลลาร์ และยังทวีจำนวนขึ้นอีก 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 90 วัน สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต จงเตรียมตัวให้พร้อม ซื้อทองคำ เงิน และบิตคอยน์

คิโยซากิเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของการลงทุนทองคำ เงิน และบิตคอยน์ เขามองว่าทองและเงินเปรียบเสมือน “เงินของพระเจ้า” ในขณะที่บิตคอยน์คือ “เงินของประชาชน” ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในตัวของมันเองและต่างไปจาก “เงินปลอม” อย่างสกุลเงินทั่วไปที่ออกโดยธนาคารกลาง

ในเดือนมกราคม คิโยซากิก็ออกมาเตือนถึงภัยของหนี้สินสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และแนะนำให้ถือครองบิตคอยน์เพื่อเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง คิโยซากิชี้ว่าอเมริกาอาจกำลังเดินรอยตามจักรวรรดิโรมันที่ต้องล่มสลายเพราะปัญหาเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ คิโยซากิยังได้คาดการณ์ว่าราคาบิตคอยน์จะพุ่งไปแตะระดับ 300,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ และเขามองว่าช่วงที่ราคาบิตคอยน์ร่วงลง คือโอกาสสำคัญในการเข้าซื้อ

ติดตามข่าวข่าวใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือสร้างแรงบันดาลใจด้านการเงินชื่อดัง "พ่อรวยสอนลูก" (Rich Dad Poor Dad) ออกมาเตือนนักลงทุนอีกครั้งถึงวิกฤตฟองสบู่การเงิน พร้อมชี้ให้เห็นความเสี่ยงครั้งใหญ่ที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อเงินออมเพื่อการเกษียณของชาวอเมริกันวัยเบบี้บูมเมอร์ (เกิดช่วงปี 1946-1964) คิโยซากิกล่าวว่าคนวัยเบบี้บูมเมอร์จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากแผนการออมเพื่อการเกษียณที่มีความเปราะบางเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทุนประเภท 401(k) "วิกฤตครั้งนี้จะทำให้บัญชีเงินออมของคนวัยเบบี้บูมเมอร์หายวับไปกับตา ตลาดหุ้นจะร่วงอย่างหนัก ได้เวลาตื่นจากฝันแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะซื้อสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่แท้จริงอย่าง ทองคำ เงิน และบิตคอยน์ ก่อนที่ฟองสบู่การเงินจะแตก" นักลงทุนและนักเขียนชื่อดังยังออกมาเตือนว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับวิกฤตหนี้ โดยมูลค่าหนี้สินของประเทศได้พุ่งสูงถึง 34 ล้านล้านดอลลาร์ และยังทวีจำนวนขึ้นอีก 1 ล้านล้านดอลลาร์ทุก 90 วัน สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต จงเตรียมตัวให้พร้อม ซื้อทองคำ เงิน และบิตคอยน์ คิโยซากิเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของการลงทุนทองคำ เงิน และบิตคอยน์ เขามองว่าทองและเงินเปรียบเสมือน "เงินของพระเจ้า" ในขณะที่บิตคอยน์คือ "เงินของประชาชน" ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าในตัวของมันเองและต่างไปจาก...Robert Kiyosaki เตือน! ฟองสบู่การเงินจะแตก แนะ คนวัยเกษียณให้ซื้อ Bicoin