Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่าข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. ต่อ Gemini Earn มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ

ศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่าข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. ต่อ Gemini Earn มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ

คดีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (ก.ล.ต.) กล่าวหาว่าบริษัทคริปโท Gemini และ Genesis ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนผ่านโครงการ Gemini Earn มีความเป็นไปได้และจะดำเนินต่อไปในศาล ผู้พิพากษาศาลแขวงนิวยอร์ก Edgardo Ramos ได้ปฏิเสธคำร้องขอของ Gemini และ Genesis ในการยกฟ้องคดีของ ก.ล.ต.

ศาลยังปฏิเสธการเสนอราคาแยกต่างหากที่ขอให้ศาลยุติคำฟ้องของ ก.ล.ต. ซึ่งจะบังคับให้ทั้งสองบริษัทหยุดขายหลักทรัพย์ โดยต้องคืนผลกำไรจาก Gemini Earn หาก ก.ล.ต. ชนะคดี

ผู้พิพากษา Ramos กล่าวว่าข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. ที่ยื่นฟ้องในเดือนมกราคม 2023 “มีข้อกล่าวหาที่น่าเชื่อถือ” ว่า Gemini Earn ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ให้ผลตอบแทนคริปโทที่นำเสนอโดย Gemini และบริหารงานโดย Genesis นั้นมีการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังกล่าวหาอย่างเพียงพอด้วยว่า Gemini Earn มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดภายใต้การทดสอบ Howey ซึ่งเป็นกรอบทางกฎหมายในการจำแนกหลักทรัพย์

การยืนยันคำตัดสินนี้ไม่ได้หมายความว่าผู้พิพากษาจะตัดสินให้ ก.ล.ต. เป็นฝ่ายชนะ แต่หมายถึงหน่วยงานกำกับดูแลจะต้องดำเนินการพิสูจน์คดีต่อไป ทั้งนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะรวบรวมหลักฐาน

ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

คดีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (ก.ล.ต.) กล่าวหาว่าบริษัทคริปโท Gemini และ Genesis ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนผ่านโครงการ Gemini Earn มีความเป็นไปได้และจะดำเนินต่อไปในศาล ผู้พิพากษาศาลแขวงนิวยอร์ก Edgardo Ramos ได้ปฏิเสธคำร้องขอของ Gemini และ Genesis ในการยกฟ้องคดีของ ก.ล.ต. ศาลยังปฏิเสธการเสนอราคาแยกต่างหากที่ขอให้ศาลยุติคำฟ้องของ ก.ล.ต. ซึ่งจะบังคับให้ทั้งสองบริษัทหยุดขายหลักทรัพย์ โดยต้องคืนผลกำไรจาก Gemini Earn หาก ก.ล.ต. ชนะคดี ผู้พิพากษา Ramos กล่าวว่าข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. ที่ยื่นฟ้องในเดือนมกราคม 2023 "มีข้อกล่าวหาที่น่าเชื่อถือ" ว่า Gemini Earn ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ให้ผลตอบแทนคริปโทที่นำเสนอโดย Gemini และบริหารงานโดย Genesis นั้นมีการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังกล่าวหาอย่างเพียงพอด้วยว่า...ศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่าข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. ต่อ Gemini Earn มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ