Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรมว.คลังอินเดีย ย้ำจุดยืน "คริปโต ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินได้" เป็นเพียง การเก็งกำไรเท่านั้น

รมว.คลังอินเดีย ย้ำจุดยืน “คริปโต ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินได้” เป็นเพียง การเก็งกำไรเท่านั้น

นาง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ยืนยันว่าคริปโตเคอเรนซี่ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางได้ แต่ยังสามารถใช้เป็นสินทรัพย์เพื่อการซื้อขายและเก็งกำไรได้ นอกจากนี้เธอยังได้หยิบยกประเด็นกฎระเบียบคริปโตไปหารือในที่ประชุม G20 อีกด้วย

นาง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ได้ชี้แจงจุดยืนที่ชัดเจนของรัฐบาลต่อ คริปโตเคอเรนซี่ ในงาน India Today Conclave 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

รัฐมนตรี Sitharaman เน้นย้ำว่า “จุดยืนของรัฐบาลอินเดียมาตลอดคือ สินทรัพย์ที่สร้างขึ้นในโลกคริปโตนั้น สามารถใช้เพื่อการซื้อขาย, การเก็งกำไร หรือแม้กระทั่งการฟอกเงิน แต่ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางได้”

เธอกล่าวเสริมว่า “เราไม่ได้ออกกฎระเบียบคริปโตมาควบคุมทั้งในอดีตและปัจจุบัน” อย่างไรก็ตาม เธอเน้นย้ำว่า “คริปโตเคอเรนซี่ไม่สามารถใช้เป็นสกุลเงินตามข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดีย”

เนื่องจากคริปโตเคอเรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารกลาง อินเดียจึงมองว่าคริปโตนั้นเหมาะที่จะเป็น “สินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงสำหรับการเก็งกำไร” เท่านั้น

รัฐมนตรี Sitharaman ยังได้นำประเด็นนี้ไปหารือในเวทีการประชุม G20 โดยเน้นย้ำถึงประเด็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และผลกระทบที่อาจมีต่อธุรกรรมทางการเงินข้ามประเทศ “หากมีเพียงประเทศเดียวที่มีกฎระเบียบเข้มงวด ขณะที่ประเทศอื่นๆยังขาดการควบคุม คริปโตอาจถูกใช้เป็นช่องทางในการฟอกเงิน ยาเสพติด หรือแม้แต่การสนับสนุนการก่อการร้ายได้”

ด้วยเหตุนี้ อินเดียจึงเดินหน้าสร้างความร่วมมือในการวางกรอบกฎระเบียบระดับสากล ด้วยการนำประเด็นนี้ขึ้นหารือในเวที G20 “อินเดียได้รับการตอบรับที่ดีมาก และฉันเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างข้อตกลงร่วมกันในอนาคตได้” รัฐมนตรีกล่าวปิดท้าย

อย่าลืมว่า การลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูง โปรดศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนการตัดสินใจ

ติดตามข่าวสารคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

นาง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ยืนยันว่าคริปโตเคอเรนซี่ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางได้ แต่ยังสามารถใช้เป็นสินทรัพย์เพื่อการซื้อขายและเก็งกำไรได้ นอกจากนี้เธอยังได้หยิบยกประเด็นกฎระเบียบคริปโตไปหารือในที่ประชุม G20 อีกด้วย นาง Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ได้ชี้แจงจุดยืนที่ชัดเจนของรัฐบาลต่อ คริปโตเคอเรนซี่ ในงาน India Today Conclave 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รัฐมนตรี Sitharaman เน้นย้ำว่า "จุดยืนของรัฐบาลอินเดียมาตลอดคือ สินทรัพย์ที่สร้างขึ้นในโลกคริปโตนั้น สามารถใช้เพื่อการซื้อขาย, การเก็งกำไร หรือแม้กระทั่งการฟอกเงิน แต่ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินที่ออกโดยธนาคารกลางได้" เธอกล่าวเสริมว่า "เราไม่ได้ออกกฎระเบียบคริปโตมาควบคุมทั้งในอดีตและปัจจุบัน" อย่างไรก็ตาม เธอเน้นย้ำว่า "คริปโตเคอเรนซี่ไม่สามารถใช้เป็นสกุลเงินตามข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดีย" เนื่องจากคริปโตเคอเรนซี่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารกลาง อินเดียจึงมองว่าคริปโตนั้นเหมาะที่จะเป็น "สินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงสำหรับการเก็งกำไร" เท่านั้น รัฐมนตรี Sitharaman ยังได้นำประเด็นนี้ไปหารือในเวทีการประชุม G20 โดยเน้นย้ำถึงประเด็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และผลกระทบที่อาจมีต่อธุรกรรมทางการเงินข้ามประเทศ "หากมีเพียงประเทศเดียวที่มีกฎระเบียบเข้มงวด ขณะที่ประเทศอื่นๆยังขาดการควบคุม คริปโตอาจถูกใช้เป็นช่องทางในการฟอกเงิน ยาเสพติด...รมว.คลังอินเดีย ย้ำจุดยืน "คริปโต ไม่สามารถใช้แทนที่สกุลเงินได้" เป็นเพียง การเก็งกำไรเท่านั้น