Sunday, April 28, 2024
HomeTokenCardano เปิดตัว USDM Stablecoin แบบ Fiat-Backed ตัวแรก

Cardano เปิดตัว USDM Stablecoin แบบ Fiat-Backed ตัวแรก

Cardano บล็อกเชนชั้นนำระดับ Layer-1 ได้เปิดตัว USDM ซึ่งเป็น stablecoin แบบ fiat-backed เต็มรูปแบบ 1:1 ตัวแรกของแพลตฟอร์ม นับเป็นก้าวสำคัญในวงการ stablecoin มูลค่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Tether และ Circle เป็นผู้ครองตลาด

USDM ซึ่งพัฒนาโดย Mehen Finance เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม โดยให้ผู้ถือเหรียญสามารถแปลง (mint) หรือถอน (redeem) USDM ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง ด้วยจุดเด่นที่ต่างจาก stablecoin อื่นๆ บน Cardano อย่างเช่น DJED และ iUSD ที่ใช้กลไก algorithmic และ synthetic

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เส้นทางสู่ Cardano ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

Matthew Plomin ผู้ร่วมก่อตั้ง Mehen เผยว่าเส้นทางการเปิดตัว stablecoin บน Cardano นั้นไม่ได้ง่าย โดยมีความล่าช้าเกิดขึ้นจากปัญหาของธนาคารสหรัฐฯ ในปี 2023

บริษัทได้เผยแพร่ white paper ในเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยระบุถึงความต้องการ stablecoin ที่อิงกับดอลลาร์สหรัฐอย่างมากในหมู่ผู้ใช้งาน Cardano

แม้ว่า Mehen มีแผนจะเปิดตัว USDM ในปี 2023 แต่ Plomin กล่าวว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปเมื่อธนาคาร Silicon Valley, Silvergate และ Signature ต้องปิดตัวในมีนาคม 2023 ส่งผลให้ Cross River ธนาคารที่ Mehen ร่วมงานด้วย ได้ย้ายไปร่วมมือกับ Circle ผู้ให้บริการ stablecoin รายใหญ่อันดับสองแทน

การปรับตัวด้วย Plaid

ปัจจุบัน Mehen ใช้บริการของ Plaid บริษัทฟินเทค ในการแปลงและถอนดอลลาร์สหรัฐสำหรับ USDM โดย Plaid เชื่อมต่อเครือข่ายการโอนเงินระหว่างธนาคารรายใหญ่อย่าง Bank of America, Chase, และ Wells Fargo

Mehen ยังคงตั้งเป้าขยายบริการสู่สหราชอาณาจักรและยุโรป พร้อมศึกษาแนวทางการได้รับใบอนุญาต money transmitter และ virtual asset service provider

อนาคตที่สดใสของ USDM

Plomin กล่าวว่ามีบริษัทราวสองโหลวางแผนที่จะผนวก USDM เข้ากับแพลตฟอร์มของพวกเขา ทั้งในลักษณะของโปรโตคอลการให้ยืมและกู้ยืม ไปจนถึงกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Cardano บล็อกเชนชั้นนำระดับ Layer-1 ได้เปิดตัว USDM ซึ่งเป็น stablecoin แบบ fiat-backed เต็มรูปแบบ 1:1 ตัวแรกของแพลตฟอร์ม นับเป็นก้าวสำคัญในวงการ stablecoin มูลค่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ง Tether และ Circle เป็นผู้ครองตลาด USDM ซึ่งพัฒนาโดย Mehen Finance เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 มีนาคม โดยให้ผู้ถือเหรียญสามารถแปลง (mint) หรือถอน (redeem) USDM ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง ด้วยจุดเด่นที่ต่างจาก stablecoin อื่นๆ บน Cardano อย่างเช่น DJED และ iUSD ที่ใช้กลไก...Cardano เปิดตัว USDM Stablecoin แบบ Fiat-Backed ตัวแรก