Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGrayscale GBTC เผชิญกระแสเงินไหลออกมากที่สุด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองอนาคต Bitcoin ETF ยังสดใสอยู่

Grayscale GBTC เผชิญกระแสเงินไหลออกมากที่สุด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองอนาคต Bitcoin ETF ยังสดใสอยู่

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด เผชิญกับการถอนทุนออกมากที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 18 มีนาคม โดยมีมูลค่ารวมสูงถึง $642.5 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน กองทุน Fidelity Bitcoin ETF ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญก็มีเม็ดเงินไหลเข้าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า Bitcoin ETF เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ปัจจัยที่กดดันราคา Bitcoin

ราคาของ Bitcoin ร่วงลง 10.5% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ที่ $73,797 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ $65,875 ขณะรายงานข่าว ผู้เชี่ยวชาญมองว่ามีหลายสาเหตุที่ทำให้ราคา BTC ผันผวน อาทิ การชะลอตัวของกระแสเงินที่ไหลเข้า Bitcoin ETF, การเข้าใกล้ช่วง Halving (ลดรางวัลการขุดลงครึ่งหนึ่ง) และการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 20 มีนาคม

Bitcoin ETF ยังมีอนาคต

แม้จะมีความผันผวนของตลาดในระยะสั้น แต่นักวิเคราะห์หลายคนยังคงแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin ETF Grant Englebart รองประธานบริษัทการลงทุน Carlson Group เผยว่าที่ปรึกษาเพียงไม่กี่รายในบริษัทของเขาเท่านั้นที่เห็นลูกค้าจัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin ETF โดยเฉลี่ยแล้วมีสัดส่วนประมาณ 3.5% ของพอร์ต

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF จาก Bloomberg มองว่าข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับสิ่งที่เขาได้ยินจากบริษัทที่ออก Bitcoin ETF โดยพบว่ามีเพียงนักลงทุนบางรายเท่านั้นที่จัดสรรเงินเข้าสู่ Bitcoin ETF อย่างจริงจัง ความเคลื่อนไหวนี้มาจากความสนใจของนักลงทุนเอง ยังไม่มีการกระตุ้นจากบรรดาที่ปรึกษาลงทุนแต่อย่างใด หากเทียบกับศักยภาพทั้งหมดแล้ว กระแสเงินไหลเข้า Bitcoin ETF อาจเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด เผชิญกับการถอนทุนออกมากที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 18 มีนาคม โดยมีมูลค่ารวมสูงถึง $642.5 ล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน กองทุน Fidelity Bitcoin ETF ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญก็มีเม็ดเงินไหลเข้าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า Bitcoin ETF เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ปัจจัยที่กดดันราคา Bitcoin ราคาของ Bitcoin ร่วงลง 10.5% จากจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ที่ $73,797 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม โดยปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ $65,875 ขณะรายงานข่าว ผู้เชี่ยวชาญมองว่ามีหลายสาเหตุที่ทำให้ราคา BTC ผันผวน อาทิ การชะลอตัวของกระแสเงินที่ไหลเข้า Bitcoin ETF,...Grayscale GBTC เผชิญกระแสเงินไหลออกมากที่สุด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองอนาคต Bitcoin ETF ยังสดใสอยู่