Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘GPIF’ กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่สุดในโลก กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin (BTC)

‘GPIF’ กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่สุดในโลก กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin (BTC)

กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติญี่ปุ่น (GPIF) กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญ ตลอดจนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่าง ๆ

  • กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่นจะศึกษา Bitcoin ในฐานะเครื่องมือกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน
  • อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวยังไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลงทุนใน Bitcoin

กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) โดยพิจารณาตัวเลือกในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี

กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ (Government Pension Investment Fund, GPIF)  ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่เป็นไปได้ เช่น Bitcoin และโลหะมีค่า เช่น ทองคำ ซึ่งทางกองทุนฯ พิจารณาว่าไม่มีสภาพคล่องและยังไม่ได้ถือครองอยู่ในปัจจุบัน

GPIF ลงทุนในพันธบัตร หุ้น พันธบัตรต่างประเทศ หุ้นต่างประเทศ สินทรัพย์ส่วนตัว อสังหาริมทรัพย์ และโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนฯ กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin แต่ไม่มีการรับประกันว่าจะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลังจากการประเมินเสร็จสิ้นหรือไม่

กองทุนฯ กำลังมองหาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการลงทุน รวมถึงการศึกษาทางวิชาการ เครื่องมือวิเคราะห์ และดัชนี “รวมถึงตัวอย่างการลงทุนในอดีต ปรัชญาการลงทุน และวิธีการรวมเข้าในพอร์ตการลงทุนฯ”

ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นลงนามในร่างกฎหมายที่อนุญาตให้บริษัทร่วมทุนและกองทุนรวมถือครองสินทรัพย์คริปโตได้ ร่างกฎหมายดังกล่าวยังไม่ได้อนุมัติจากรัฐสภา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติญี่ปุ่น (GPIF) กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญ ตลอดจนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่าง ๆ กองทุนบำเหน็จบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่นจะศึกษา Bitcoin ในฐานะเครื่องมือกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวยังไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลงทุนใน Bitcoin กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) โดยพิจารณาตัวเลือกในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ (Government Pension Investment Fund, GPIF)  ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่เป็นไปได้ เช่น Bitcoin และโลหะมีค่า เช่น ทองคำ ซึ่งทางกองทุนฯ พิจารณาว่าไม่มีสภาพคล่องและยังไม่ได้ถือครองอยู่ในปัจจุบัน GPIF ลงทุนในพันธบัตร หุ้น พันธบัตรต่างประเทศ หุ้นต่างประเทศ สินทรัพย์ส่วนตัว อสังหาริมทรัพย์ และโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนฯ กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ...‘GPIF’ กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่สุดในโลก กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin (BTC)