Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว AIซาอุดิอาระเบีย เตรียมขึ้นแท่นนักลงทุน AI รายใหญ่ที่สุดของโลก

ซาอุดิอาระเบีย เตรียมขึ้นแท่นนักลงทุน AI รายใหญ่ที่สุดของโลก

ซาอุดิอาระเบียมีรายงานว่ากำลังพิจารณาจัดตั้งกองทุนมูลค่ากว่า 40 พันล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนในปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งอาจเกิดขึ้นภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยกองทุนดังกล่าวจะมีความร่วมมือกับ Andreessen Horowitz (a16z) บริษัทร่วมลงทุนจากซิลิคอนวัลเลย์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตัวแทนจากกองทุนการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบียกำลังหารือถึงความร่วมมือด้าน AI กับนักลงทุนรายอื่น ๆ ขณะที่ a16z อาจเปิดสำนักงานในกรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ

หากการลงทุนมูลค่า 40 พันล้านดอลลาร์นี้สำเร็จ จะทำให้ซาอุดีอาระเบียกลายเป็นนักลงทุน AI รายใหญ่ที่สุดของโลก แซงหน้าแม้แต่ Microsoft ที่ได้ลงทุนกว่า 13 พันล้านดอลลาร์ใน OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT ไปแล้ว

กองทุน AI ของซาอุดิอาระเบียจะมาจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติมูลค่ากว่า 9 แสนล้านดอลลาร์ของประเทศ โดยมีแผนที่จะลงทุนทั้งในบริษัทผู้ผลิตชิปและศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสำหรับเทคโนโลยี AI และยังรวมถึงการพิจารณาจัดตั้งบริษัท AI ของตนเอง

ติดตามข่าวสารคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ซาอุดิอาระเบียมีรายงานว่ากำลังพิจารณาจัดตั้งกองทุนมูลค่ากว่า 40 พันล้านดอลลาร์ เพื่อลงทุนในปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งอาจเกิดขึ้นภายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยกองทุนดังกล่าวจะมีความร่วมมือกับ Andreessen Horowitz (a16z) บริษัทร่วมลงทุนจากซิลิคอนวัลเลย์ ตัวแทนจากกองทุนการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบียกำลังหารือถึงความร่วมมือด้าน AI กับนักลงทุนรายอื่น ๆ ขณะที่ a16z อาจเปิดสำนักงานในกรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ หากการลงทุนมูลค่า 40 พันล้านดอลลาร์นี้สำเร็จ จะทำให้ซาอุดีอาระเบียกลายเป็นนักลงทุน AI รายใหญ่ที่สุดของโลก แซงหน้าแม้แต่ Microsoft ที่ได้ลงทุนกว่า 13 พันล้านดอลลาร์ใน OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT ไปแล้ว กองทุน AI ของซาอุดิอาระเบียจะมาจากกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติมูลค่ากว่า 9 แสนล้านดอลลาร์ของประเทศ โดยมีแผนที่จะลงทุนทั้งในบริษัทผู้ผลิตชิปและศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสำหรับเทคโนโลยี AI และยังรวมถึงการพิจารณาจัดตั้งบริษัท AI ของตนเอง ติดตามข่าวสารคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/ ซาอุดิอาระเบีย เตรียมขึ้นแท่นนักลงทุน AI รายใหญ่ที่สุดของโลก