Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin"พ่อรวย" แนะให้ซื้อ Bitcoin ให้มากเท่าที่จะทำได้

“พ่อรวย” แนะให้ซื้อ Bitcoin ให้มากเท่าที่จะทำได้

โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” (Rich Dad Poor Dad) ออกมาแนะนำนักลงทุนให้ซื้อ Bitcoin ให้มากเท่าที่จะทำได้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจจีน รวมถึงตลาดหุ้นและตราสารหนี้

“ตอนนี้คือช่วงเวลาเหมาะที่สุดในการซื้อทองคำแท้, เงินแท้ และ Bitcoin ให้มากที่สุดเท่าที่คุณไหว” คิโยซากิเน้นย้ำ

ตลาดจีนระส่ำ – นักลงทุนต้องหาที่ลงทุนใหม่

ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ซึ่งเป็นหนังสือ Best Seller ติดอันดับ New York Times มานานกว่า 6 ปี ได้ออกมากล่าวในโซเชียลมีเดียว่า ตลาดจีนตอนนี้กำลังมีปัญหา เนื่องจากทางการพยายามใช้หลายมาตรการในการกอบกู้ตลาดหุ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

คิโยซากิ ระบุว่าปัญหาจริงๆ คือ ผู้บริโภคทั่วโลกเริ่มหยุดซื้อสินค้าต่าง ๆ ทำให้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะกับการลงทุนในหุ้นหรือตราสารหนี้ แต่เป็นช่วงเวลาทองที่นักลงทุนควรหาซื้อ ทองคำ, เงิน และ Bitcoin ให้ได้มากที่สุด

Bitcoin, ทองคำ, เงิน – การลงทุนที่แท้จริง

คิโยซากิ แนะนำให้ลงทุนในทองคำ, เงิน และ Bitcoin มาเป็นเวลานาน โดยเรียกสินทรัพย์เหล่านี้ว่า “สินทรัพย์แท้จริง” (real assets) ซึ่งต่างจากสกุลเงินทั่วไปที่เขาเรียกว่า “เงินปลอม” (fake money)

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เขาได้เคยชี้ให้เห็นถึงปัญหาในการลงทุนทองคำและเงิน เนื่องจากยิ่งราคาทองและเงินสูงขึ้น โอกาสค้นพบแหล่งทองคำและเงินใหม่ ๆ ก็ยิ่งสูงขึ้นตาม แต่ในทางกลับกัน Bitcoin กลับมีข้อได้เปรียบที่ถูกจำกัดจำนวนไว้เพียง 21 ล้านเหรียญ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด