Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinGary Gensler ชี้นักลงทุนคริปโตควรเคารพกฎหมาย ด้วยการเปิดเผยข้อมูลต่อ SEC

Gary Gensler ชี้นักลงทุนคริปโตควรเคารพกฎหมาย ด้วยการเปิดเผยข้อมูลต่อ SEC

ในการประชุมสุดยอดทางกฎหมายล่าสุดที่ Columbia Law School เมื่อวันที่ 22 มีนาคม, Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์และแลกเปลี่ยนของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการลงทะเบียนและการเปิดเผยข้อมูลอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้เข้าร่วมตลาดคริปโต.

Gensler ได้ตั้งเป้าหมายไปที่บรรดาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมคริปโตที่พยายามหลีกเลี่ยงข้อกำหนดเหล่านี้, โดยชี้ให้เห็นว่าการหลีกเลี่ยงการลงทะเบียนนั้นเท่ากับการละเลยต่อหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล การอ้างอิงถึงคำพูดของผู้พิพากษาศาลฎีกา Louis Brandeis, Gensler ย้ำว่า “แสงแดดคือยาฆ่าเชื้อที่ดีที่สุด” สะท้อนถึงความสำคัญของการโปร่งใสในตลาด.

คำพูดเหล่านี้มาในช่วงเวลาที่ SEC กำลังขยายการบังคับใช้กฎหมายในอุตสาหกรรมคริปโต, โดยเน้นไปที่บริษัทใหญ่ ๆ เช่น Kraken, Binance, Ripple และ Coinbase คำพูดของ Gensler ช่วยเสริมสร้างมุมมองที่ว่า โดยการกำหนดข้อกำหนดการเปิดเผยข้อมูลอย่างเข้มงวด SEC พยายามปกป้องนักลงทุนและรักษาความซื่อสัตย์ของตลาด

อย่างไรก็ตาม, การวิพากษ์วิจารณ์ยังคงมีอยู่เนื่องจากบางกลุ่มเรียกร้องให้มีการกำหนดกฎหมายที่ชัดเจนขึ้นเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและการเติบโตในอุตสาหกรรมคริปโตภายในสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ การจัดหมวดหมู่ Ether ว่าเป็นหลักทรัพย์ภายใต้ข้อกำกับของ SEC ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยการเคลื่อนไหวนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่กว้างขึ้นในการควบคุมตลาดคริปโต.

ในแง่ของนวัตกรรม, การก้าวหน้าของ SEC ในการอนุมัติผลิตภัณฑ์ที่ผูกมัดกับคริปโตสำหรับการแลกเปลี่ยนในสหรัฐฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชนคริปโต โดยมีการอนุมัติยานพาหนะการลงทุนที่ผูกกับ ETH และ Bitcoin futures รวมถึงกองทุนแลกเปลี่ยนที่จดทะเบียนครั้งแรกสำหรับ BTC ในเดือนมกราคม.

ข้อความของ Gary Gensler ต่อชุมชนคริปโตเป็นการเตือนความจำที่ชัดเจนว่า ในขณะที่อุตสาหกรรมนี้ยังคงเติบโตและพัฒนา การปฏิบัติตามกฎหมายและการเปิดเผยข้อมูลยังคงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาความไว้วางใจและความซื่อสัตย์ของตลาด สำหรับผู้ที่เข้าร่วมในตลาดคริปโต คำแนะนำที่ชัดเจนคือการเคารพต่อกฎหมายและข้อกำหนดของ SEC เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อปกป้องทั้งผู้ลงทุนและอนาคตของตลาดคริปโตเอง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด