Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ครองใจนักลงทุน Blackrock ลูกค้าแห่เลือกเป็นสินทรัพย์อันดับหนึ่ง

Bitcoin ครองใจนักลงทุน Blackrock ลูกค้าแห่เลือกเป็นสินทรัพย์อันดับหนึ่ง

หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Blackrock เปิดเผยว่า Bitcoin ยังคงเป็นคริปโตเคอเรนซียอดนิยมของลูกค้าบริษัทฯ โดยมี Ethereum ตามมาในอันดับสอง ส่วนคริปโตอื่นๆ ได้รับความสนใจน้อยกว่ามาก นอกจากนี้ กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ของ Blackrock อย่าง Ishares Bitcoin Trust (IBIT) ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสะสม Bitcoin ไว้ราว 243,000 BTC

Robert Mitchnick หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Blackrock ให้สัมภาษณ์ในงาน Bitcoin Investor Day ที่นครนิวยอร์กว่า Bitcoin เป็นคริปโตเคอเรนซีที่ลูกค้าของ Blackrock สนใจมากที่สุด ลูกค้าให้ความสำคัญกับ Bitcoin เป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย Ethereum และแทบไม่ได้สนใจคริปโตอื่นๆ

กองทุน IBIT ได้เพิ่มจำนวนการถือครอง BTC อย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เปิดตัว โดยล่าสุดมีประมาณ 242,830 BTC (คิดเป็นมูลค่าประมาณ 15.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากข้อมูลของ Bitmex Research ในช่วงหนึ่ง IBIT ได้กว้านซื้อ BTC ไปถึง 243,000 BTC

Mitchnick อธิบายถึงแนวทางของ Blackrock ต่อ Bitcoin และคริปโตโดยรวมว่าบริษัทฯ ศึกษาวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2016 กลยุทธ์ของ Blackrock ได้มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดมาโดยตลอด

เขายังกล่าวเพิ่มว่าลูกค้าของ Blackrock มีหลากหลายระดับความเข้าใจ บางคนครอบครอง Bitcoin และคริปโตอื่นๆ อยู่แล้ว และต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดและกลยุทธ์การจัดพอร์ตจาก Blackrock ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่ง เพิ่งเข้าสู่ตลาดคริปโตและต้องการทำความเข้าใจพื้นฐานและเทคโนโลยีเบื้องหลัง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด