Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ เดินหน้าสะสมบิทคอยน์ มุ่งสู่เป้าหมายฮับเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล

เอลซัลวาดอร์ เดินหน้าสะสมบิทคอยน์ มุ่งสู่เป้าหมายฮับเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล

ประเทศเอลซัลวาดอร์ ผู้บุกเบิกการประกาศให้ Bitcoin เป็นเงินตราถูกกฎหมายในปี 2564 ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตการลงทุนในบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ เปิดเผยว่า ประเทศมีการถือครองบิทคอยน์เพิ่มขึ้นเป็น 5,700 BTC จาก 5,690 BTC ในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

มูลค่าพุ่งกว่า 400 ล้านดอลลาร์

ด้วยราคาบิทคอยน์ที่พุ่งสูงเกิน 70,000 ดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน ส่งผลให้มูลค่าของกองทุนบิทคอยน์ของเอลซัลวาดอร์แตะระดับกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ย้ายสู่ระบบเก็บรักษาแบบ Cold Storage

ต้นเดือนนี้ ประธานาธิบดี Bukele ได้เปิดเผยว่า บิทคอยน์ทั้งหมดของประเทศได้ถูกย้ายไปเก็บรักษาแบบ Cold Storage พร้อมทั้งเปิดเผยที่อยู่ของกระเป๋าเงินบิทคอยน์ ซึ่งแสดงจำนวนเงินที่ 5,690 BTC ซึ่งมากกว่าการประเมินของตัวติดตามสาธารณะ สาเหตุหลักของความคลาดเคลื่อนนี้ มาจากนโยบายการซื้อบิทคอยน์ 1 เหรียญต่อวัน บวกกับการรับเหรียญจากการขายพาสปอร์ต การแปลงเงินจากธุรกิจต่างๆ และจากการขุดและบริการของรัฐบาล

ยกเว้นภาษีดึงดูดนักลงทุน

เพื่อสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศและสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ชื่นชอบบิทคอยน์ เอลซัลวาดอร์ได้ประกาศยกเว้นภาษีรายได้สำหรับเงินที่ส่งเข้าประเทศจากต่างประเทศ นโยบายนี้ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ของเอลซัลวาดอร์ในฐานะฮับสำคัญสำหรับการลงทุนด้านเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล และแสดงถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการสนับสนุนนวัตกรรมทางการเงิน

กลยุทธ์ระยะยาวเพื่อเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

การสะสมบิทคอยน์และนโยบายทางการเงินที่เอื้ออำนวย เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวของเอลซัลวาดอร์ เพื่อสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในท้องถิ่น และเพิ่มระดับความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจของประเทศ

บททดสอบสำคัญบนเส้นทางสู่ดิจิทัลเศรษฐกิจ

การเป็นประเทศแรกที่ยอมรับบิทคอยน์เป็นเงินตราถูกกฎหมาย ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของเอลซัลวาดอร์ ท่ามกลางความผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตาม ความกล้าหาญและนโยบายที่ชัดเจน ทำให้เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศที่น่าจับตามองในสายตาของนักลงทุนและผู้สนใจด้านสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด