Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ฟ้องร้องรัฐบาลไนจีเรีย! อ้างละเมิดสิทธิมนุษยชน

Binance ฟ้องร้องรัฐบาลไนจีเรีย! อ้างละเมิดสิทธิมนุษยชน

รองประธานของ Binance, Tigran Gambaryan, ได้ยื่นฟ้องหน่วยงานต่อต้านการทุจริตของไนจีเรีย และที่ทำงานของที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประเทศ ฐานละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของเขา Binance Executive ได้ร้องขอให้ศาลท้องถิ่นไนจีเรียประกาศยึดหนังสือเดินทางของเขาว่าเป็น “การละเมิดสิทธิส่วนบุคคลขั้นพื้นฐาน”

การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Gambaryan และ Anjarwalla ถูกเจ้าหน้าที่จากสำนักงานที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติควบคุมตัวหลังเดินทางเข้าประเทศไนจีเรีย พวกเขาถูกกล่าวหาว่า Binance อนุญาตให้นักเก็งกำไรเงินตราต่างประเทศใช้แพลตฟอร์มในการจัดการสกุลเงินท้องถิ่น ซึ่งทางบริษัทได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้อย่างต่อเนื่อง

หลังจากการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายล้มเหลว Gambaryan และ Anjarwalla ถึงถูกควบคุมตัวและย้ายไปยัง “เกสต์เฮาส์” ของรัฐบาลในกรุงอาบูจา เมืองหลวงของประเทศ

Gambaryan ผู้ซึ่งถูกควบคุมตัวมาแล้วกว่า 30 วัน นอกจากต้องการหนังสือเดินทางคืนแล้ว ยังต้องการให้รัฐบาลไนจีเรียออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ และต้องให้ศาลออกคำสั่งห้ามกักขังหน่วงเหนี่ยวเพิ่มเติม

รายงานระบุว่าทนายความของที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ และหน่วยงานต่อต้านการทุจริต (Economic and Financial Crimes Commission) ไม่ได้เข้าร่วมการไต่สวน ทำให้ศาลต้องเลื่อนการพิจารณาคดีออกไป โดยกำหนดการนัดหมายครั้งต่อไปในวันที่ 8 เมษายน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด