Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ในปี 2024 อาจเพิ่งเริ่มต้น คล้ายกับ Amazon ในปี 1997

Bitcoin ในปี 2024 อาจเพิ่งเริ่มต้น คล้ายกับ Amazon ในปี 1997

Bitcoin (BTC) มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่าที่อินเทอร์เน็ตเคยมีในปี 1997 ซึ่งเป็นปีที่ Amazon เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก ข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นว่านี่อาจเป็นวัฏจักรสุดท้ายของ Bitcoin ก่อนที่จะเกิดการใช้ Bitcoin อย่างแพร่หลาย

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตหลายคนได้เปรียบเทียบการเติบโตของผู้ใช้งาน Bitcoin กับการเติบโตครั้งแรกของอินเทอร์เน็ต โดยเชื่อว่า Bitcoin มีศักยภาพสูงที่จะมอบผลตอบแทนการลงทุนที่โดดเด่นคล้ายกับหุ้นเทคโนโลยีอย่าง Amazon ในยุคบุกเบิก

Bitcoin ในปี 2024 vs. อินเทอร์เน็ตในปี 1997

  • ปัจจุบันคาดว่ามีผู้ใช้งาน Bitcoin ราว 435 ล้านคนทั่วโลก ในขณะที่ปี 1997 อินเทอร์เน็ตมีผู้ใช้เพียง 70 ล้านคน
  • หากคุณลงทุน $4,000 ในหุ้น Amazon ในปี 1997 มูลค่าการลงทุนดังกล่าวอาจพุ่งทะยานเป็น $7.3 ล้านบาทในปัจจุบัน
  • เศรษฐศาสตร์ของ Bitcoin คือสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากแม้ว่าจำนวนผู้ใช้จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล จำนวน Bitcoin ยังคงถูกจำกัดไว้ที่ 21 ล้านเหรียญเท่านั้น

โอกาสการลงทุนที่น่าสนใจในตลาดคริปโต

Warren Buffett นักลงทุนระดับตำนานยืนยันว่านักลงทุนควรเลือกลงทุนในกองทุน S&P 500 แทน Bitcoin ทว่าผลตอบแทนที่ได้รับจากหุ้นหรือกองทุนทั่วไปมักจะต่ำกว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีที่มีศักยภาพสูงกว่ามาก

นอกจาก Bitcoin แล้ว ยังมีเหรียญคริปโตอีกตัวที่น่าจับตา นั่นคือ Internet Computer (ICP) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ให้บริการด้าน cloud computing โดยตรงแบบไม่รวมศูนย์กลาง (decentralized) โดยมีจุดมุ่งหมายในการเป็นคู่แข่งกับ Amazon Web Services

การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ชี้ให้เห็นว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายในการลงทุนก่อนที่สินทรัพย์ดิจิทัลนี้จะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการทั่วโลก นักลงทุนจึงควรจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด