Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดคริปโตผันผวน! Bitcoin ร่วง 4.5% - อะไรคือสาเหตุ?

ตลาดคริปโตผันผวน! Bitcoin ร่วง 4.5% – อะไรคือสาเหตุ?

Bitcoin (BTC) พยายามยืนเหนือระดับแนวรับ $68,000 ในวันที่ 1 เมษายน โดยราคาเกิดการปรับตัวลดลงเล็กน้อย

นักเทรด Bitcoin จับตาดูระดับแนวรับสำคัญ ขณะที่ราคาแสดงสัญญาณอ่อนตัวลงในช่วงต้นไตรมาสใหม่ ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ระบุว่าราคา BTC ปรับลดลงกว่า 4.5%

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้กระแสเงินไหลเข้าจากนักลงทุนสถาบันจะกลับมาอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่ายังผลักดันราคาให้สูงขึ้นไม่ได้มากนัก โดยสินทรัพย์ Bitcoin ภายใต้การบริหารของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ยังไม่มีการไหลออกอย่างมีนัยสำคัญ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักเทรดชื่อดังอย่าง Daan Crypto Trades มองว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์น่าจะมีส่วนต่อความผันผวนนี้ โดยเขาระบุเพิ่มเติมว่า กระแสเงินไหลออกจาก GBTC ดูเหมือนจะชะลอตัวลง ซึ่งในวันสุดท้ายของการซื้อขายประจำไตรมาสที่ 1 มีเงินไหลออกเพียง $104 ล้าน ต่ำกว่าเงินไหลออกเป็นประวัติการณ์ที่ $642 ล้านในวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในขณะนี้ ราคา BTC/USD ปรับตัวลดลงสู่จุดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ทำให้นักเทรดกลับมาตั้งการ์ดป้องกันอีกครั้ง หากราคาไม่สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อน EMA 200 ในกรอบ 4 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ $67,330 อาจเกิดแรงเทขายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทเทรดคริปโต QCP Capital เตือนถึงแรงกดดันด้านขาลงที่เพิ่มขึ้นในตลาดสปอต พร้อมเสริมว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีแรงขาย call option และแรงซื้อ put option อย่างมีนัยสำคัญทั้งใน BTC และ ETH

บทวิเคราะห์: “เงินทุนใหญ่” ตั้งเป้าซื้อหากราคาลดลงแตะ $62,000

จากการสำรวจสภาพคล่องใน Order Book ของเว็บเทรด Binance พบว่ามีแรงซื้อเพิ่มขึ้นในบริเวณใกล้ระดับ $60,000 โดย Keith Alan ผู้ร่วมก่อตั้ง Material Indicators เชื่อว่า “ขาใหญ่” กำลังรอซื้อหากราคาอ่อนตัวลง

แม้ Bitcoin จะปิดรายเดือนด้วยแท่งเขียว 7 เดือนติดต่อกันเป็นประวัติการณ์ แต่ Alan เตือนว่าเส้นทางสู่การเกิด halving (การลดลงของรางวัลขุด Bitcoin) จะไม่ราบรื่นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เขามองว่าหลังจากเหตุการณ์ halving สิ้นสุดลง Bitcoin มีแนวโน้มทำจุดสูงสุดใหม่ได้อย่างแข็งแกร่ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด