Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว AIรัฐสภาสหรัฐฯ สั่งแบน Copilot ของ Microsoft ด้วยความกังวลด้านความปลอดภัย

รัฐสภาสหรัฐฯ สั่งแบน Copilot ของ Microsoft ด้วยความกังวลด้านความปลอดภัย

แคเธอรีน สปินดอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของสภาคองเกรสได้ประกาศสั่งห้ามใช้ Copilot โซลูชัน Generative AI ของ Microsoft ภายในหน่วยงานทั้งหมด ด้วยความกังวลด้านความปลอดภัย

“เราตระหนักดีถึงศักยภาพของ Generative AI แต่ความปลอดภัยของข้อมูลของสมาชิกสภาและประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด” สปินดอร์กล่าว “เราไม่สามารถอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีใดๆ ที่มีความเสี่ยงต่อข้อมูลเหล่านั้นได้”

เจ้าหน้าที่ระดับสูงกังวลว่า Copilot อาจรั่วไหลข้อมูลสำคัญของรัฐบาลผ่านทาง backdoor หรือช่องโหว่ด้านความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม Microsoft กำลังพัฒนาเวอร์ชันของ Copilot ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับหน่วยงานรัฐบาล เวอร์ชันนี้จะได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความกังวลด้านความปลอดภัยของรัฐบาล เมื่อเวอร์ชันนี้สำเร็จแล้ว ทาง Microsoft จะส่งให้สภาคองเกรสตรวจสอบอีกที

ข้อจำกัด ChatGPT

ในเดือนมิถุนายน 2566 สภาได้กำหนดการใช้งาน ChatGPT โดยอนุญาตให้ใช้งานเฉพาะเวอร์ชันที่เสียเงินเท่านั้น และสั่งห้ามใช้งานเวอร์ชันฟรีอย่างเด็ดขาด สาเหตุหลักคือ เวอร์ชันฟรีนั้น OpenAI เป็นผู้ควบคุมดูแล ซึ่งอาจนำไปสู่ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูล

Generative AI กำลังมาแรง

Generative AI กำลังเป็นเทรนด์หลักในปีนี้ หลายบริษัทพยายามนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในผลิตภัณฑ์ของตน โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟน แต่ความกังวลด้านความปลอดภัยก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

การแบน Copilot โดยรัฐสภาสหรัฐฯ สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของ Generative AI ผู้พัฒนาเทคโนโลยีนี้จำเป็นต้องหาวิธีจัดการกับความกังวลเหล่านี้ เพื่อให้ Generative AI สามารถใช้งานได้อย่างแพร่หลาย

ติดตามข่าวสาร AI ก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/category/ai-news/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด