Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinส่อง 5 เหตุผล หนุนตลาดคริปโตคึกคักในไตรมาส 2 เตรียมรับ Bitcoin Halving

ส่อง 5 เหตุผล หนุนตลาดคริปโตคึกคักในไตรมาส 2 เตรียมรับ Bitcoin Halving

ตลาดคริปโตกำลังเข้าสู่ช่วงที่น่าจับตามองในไตรมาสที่สองของปีนี้ ท่ามกลางแรงกดดันที่เริ่มคลี่คลาย ตามรายงานวิจัยล่าสุดจาก Coinbase กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เผยว่า ปัจจัยบวกเหล่านี้จะเริ่มปรากฏชัดเจนยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของเดือนเมษายน โดยเฉพาะหลังปรากฏการณ์ Bitcoin Halving

  • Bitcoin Halving ขับเคลื่อนตลาด: เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อฝั่งอุปทานของตลาด โดยกระบวนการ Halving จะลดรางวัลของนักขุด Bitcoin ลง 50% ส่งผลให้อัตราการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ชะลอตัวลง
  • กองทุน ETF หนุนฝั่งความต้องการ: ช่วงเวลาการพิจารณา 90 วัน สำหรับกองทุน Bitcoin ETF อาจสิ้นสุดลงในวันที่ 10 เมษายน ซึ่งเป็นตัวแปรเชิงบวกที่อาจปลดล็อกเม็ดเงินจำนวนมากเข้าสู่ตลาด
  • สถาบันการเงินให้ความสนใจต่อเนื่อง: รายงานของ Coinbase ยังระบุด้วยว่าความสนใจจากสถาบันการเงินต่อคริปโตนั้นยังอยู่ในระดับสูง โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Chicago Mercantile Exchange (CME)
  • ตลาด DeFi ฟื้นตัว: มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ในตลาดอนุพันธ์บนเครือข่ายบล็อกเชน ได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 3.4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ TVL ในภาพรวมของตลาด DeFi ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ถึง 50%
  • MicroStrategy กับปัจจัยความผันผวน: การที่นักลงทุน Short หุ้นของ MicroStrategy ควบคู่ไปกับการถือ Bitcoin ระยะยาว อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตลาดมีความผันผวนสูงในช่วงที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด