Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin"Crypto Mom" แห่ง SEC วิจารณ์ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้เน้นสร้างความร่วมมือแทนการกีดกัน

“Crypto Mom” แห่ง SEC วิจารณ์ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้เน้นสร้างความร่วมมือแทนการกีดกัน

Hester Pierce เรียกร้องหน่วยงานภาครัฐให้มีปฏิสัมพันธ์ในทางบวกกับบริษัทคริปโต ลดการข่มขู่ด้วยกระบวนการทางกฎหมาย

Hester Peirce กรรมาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Crypto Mom” ได้วิพากษ์วิจารณ์แนวทางปฏิบัติที่เข้มงวดของหน่วยงานกำกับดูแลในด้านการดูแลคริปโต พร้อมเรียกร้องให้มีการปฏิสัมพันธ์กับสาธารณชนมากขึ้น

ในการประชุม SEC Speaks ประจำปีเมื่อวันที่ 2 เมษายน Peirce ได้แสดงความเห็นต่อแนวทางการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของ SEC รวมถึงหลักการบัญชีที่เรียกว่า Staff Accounting Bulletin 121 (SAB 121) ที่ออกในเดือนมีนาคม 2022 ซึ่งส่งผลเสียโดยตรงต่อธนาคารที่ต้องการให้บริการฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (custody) ให้กับลูกค้า

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Peirce ชี้ว่า SAB 121 เป็นข้อกำหนดที่ทำให้ธนาคารและโบรกเกอร์ที่มีประสบการณ์ออกจากธุรกิจการดูแลคริปโต ส่งผลกระทบด้านลบต่อการคุ้มครองนักลงทุน นอกจากนี้เธอยังแสดงความกังวลว่า หากผู้ให้บริการฝากสินทรัพย์ดิจิทัลล้มละลาย สินทรัพย์ของลูกค้าอาจได้รับการปฏิบัติเสมือนเป็นทรัพย์สินของบริษัท ไม่ใช่ของลูกค้าที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ Peirce ยังวิจารณ์ SEC ว่ามีท่าทีปิดกั้นการมีส่วนร่วมกับสาธารณะ โดยเฉพาะในประเด็นทางเทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น คริปโต เธอระบุว่านักลงทุนและบริษัทคริปโตต่างลังเลที่จะเข้าหารือกับ SEC เพราะกลัวถูกดำเนินคดี ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตลาดคริปโตโดยรวม

กรรมาธิการ Peirce เรียกร้องให้ SEC เปิดช่องทางการสื่อสารกับสาธารณะ อำนวยความสะดวกให้เกิดนวัตกรรมอย่างมีความรับผิดชอบ รวมถึงในด้านของการดูแลคริปโตด้วย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด