Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin Cash Halving สำเร็จ! ราคาพุ่งกระฉูด! หมู่หรือจ่า อาทิตย์นี้รู้กัน!

Bitcoin Cash Halving สำเร็จ! ราคาพุ่งกระฉูด! หมู่หรือจ่า อาทิตย์นี้รู้กัน!

ราคาของ Bitcoin Cash (BCH) ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 147.85% ในรอบสามเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อยก่อนการ Halving แต่ก็ได้ดีดตัวกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

Bitcoin Cash Halving คืออะไร?

Bitcoin Cash (BCH) คือบล็อกเชนเครือข่าย Proof-of-Work และคริปโทเคอเรนซีที่พัฒนามาให้รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมต่ำกว่า Bitcoin (BTC) การ Halving ครั้งแรกของ Bitcoin Cash เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2020 ซึ่งรางวัลของนักขุดได้ลดจำนวนลงจาก 12.5 BCH เหลือ 6.25 BCH

ราคาผันผวนก่อนและหลัง Halving

ก่อนที่จะเกิด Halving ราคาของ Bitcoin Cash ได้ปรับตัวลดลง 9.94% เหลือเพียง $572.21 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ Halving ราคาก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วประมาณ 5.5% แตะระดับ $604

การที่ราคาลดลงเช่นนี้ ทำให้การเกิด liquidation มูลค่ากว่า $3.9 ล้าน โดยส่วนใหญ่เป็น long ($3.3 ล้าน) และ short ($569,540) ตามข้อมูลจาก CoinGlass

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ความสนใจใน Bitcoin Cash เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม มีรายงานว่า open interest (OI) สำหรับสัญญาฟิวเจอร์สของ Bitcoin Cash ได้พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ $708.75 ล้าน และปัจจุบัน OI ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกแตะระดับ $799.23 ล้าน

Hashrate ลดลง นักขุดย้ายไป Bitcoin

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “DavidShares” อธิบายกับผู้ติดตามกว่า 17,500 คนว่านักขุดหลายคนได้ย้ายไปขุด Bitcoin ก่อนที่ Halving ของ Bitcoin Cash จะเกิดขึ้น และ Hashrate ก็ได้ลดลงหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ปัจจุบัน เครือข่ายได้ทำการตรวจสอบยืนยันบล็อกแล้ว 840,004 บล็อก หมายความว่าหลัง Halving มีการตรวจสอบยืนยันบล็อกไปเพียงแค่ 4 บล็อก ตามข้อมูลอ้างอิงจาก Bitcoin Unlimited

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ที่มาของ Bitcoin Cash

Bitcoin Cash เกิดการ hard fork จาก Bitcoin ในปี 2017 เพื่อแก้ไขปัญหาการปรับขนาด (scaling) และค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม หลังจากนั้นเพียงสองปี ก็ได้เกิดการ hard fork อีกครั้งซึ่งสร้างความขัดแย้งในหมู่นักขุดเพราะบางส่วนไม่ได้ทำการอัปเกรดไปยังเชนใหม่

Bitcoin Halving กำลังจะมาถึง

การ Halving ของ Bitcoin ที่ทุกคนรอคอยมีกำหนดที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 เมษายนนี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด