Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราซิล เตรียมปรับกฏการเก็บภาษีคริปโตจัดหมวดหมู่ใหม่คล้ายหุ้น

บราซิล เตรียมปรับกฏการเก็บภาษีคริปโตจัดหมวดหมู่ใหม่คล้ายหุ้น

บราซิล กำลังจะพลิกโฉมการเก็บภาษีจากคริปโตเคอร์เรนซี ร่างกฎหมายใหม่ด้านการลงทุนมีแผนปรับเปลี่ยนสถานะของคริปโตในระบบภาษีของประเทศ โดยจะถูกจัดหมวดหมู่ให้คล้ายคลึงกับหุ้นและตราสารทุนที่มีอัตราแลกเปลี่ยนแบบผันผวน

  • หากร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติ นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีในบราซิลจะต้องจ่ายภาษีรายได้จากการเทรดคริปโตฯ คิดเป็นอัตรา 15%
  • ปัจจุบัน การซื้อขายคริปโตฯ ถือเป็นการได้มาซึ่งทรัพย์สินและจะถูกคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามมูลค่าการทำธุรกรรม โดยอัตราภาษีมีช่วงตั้งแต่ 15% – 22.5% ขึ้นอยู่กับวงเงิน
  • กฎเกณฑ์ภาษีนี้ใช้กับการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีและ NFT โดยกำหนดยอดขั้นต่ำที่ต้องเสียภาษี หากมูลค่าการซื้อขายรายเดือนเกิน 35,000 เรียลบราซิล (ประมาณ 7,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งวงเงินนี้สูงกว่าเกณฑ์ของหุ้นที่กำหนดไว้เพียง 20,000 เรียลบราซิล
  • ยังไม่ชัดเจนว่าร่างกฎหมายใหม่จะปรับเปลี่ยนวงเงินดังกล่าว ส่งผลให้ผู้ลงทุนรายย่อยอาจได้รับการยกเว้นภาษีหรือไม่
  • คาดว่าการปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์นี้จะมีผลบังคับใช้ในปี 2568 โดยร่างกฎหมายดังกล่าวยังต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา ซึ่งใช้เวลาดำเนินการมานานกว่าหนึ่งปี
  • ความเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนถึงการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีของรัฐบาลบราซิลที่เข้มงวดมากขึ้น โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หน่วยงานสรรพากรบราซิลตรวจพบความผิดปกติในการยื่นภาษีคริปโตฯ กว่า 25,000 รายการ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด