Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinDappRadar เผย DApp ทำลายสถิติมีการใช้งาน พุ่งทะยาน 77% ในไตรมาสแรก

DappRadar เผย DApp ทำลายสถิติมีการใช้งาน พุ่งทะยาน 77% ในไตรมาสแรก

Web3 หรือโลกแห่งการกระจายอำนาจบนอินเทอร์เน็ตกำลังฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังจากตลาดซบเซามาอย่างยาวนาน

DappRadar รายงานว่าในไตรมาสแรกของปี 2024 พบการใช้งานกระเป๋าสตางค์แบบกระจายอำนาจ (Decentralized Wallet) เพิ่มขึ้นถึง 77% แตะระดับ 7 ล้านกระเป๋าต่อวัน

ความร้อนแรงนี้ได้รับแรงกระตุ้นจากการที่ Bitcoin ทำลายสถิติราคาสูงสุดใหม่พุ่งทะลุ 73,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ อีกทั้งสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้อนุมัติกองทุน ETF แบบ Bitcoin spot ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดนักลงทุนและจุดประกายความเชื่อมั่นกลับคืนมา

กระแสขาขึ้นไม่หยุดเพียงแค่คริปโตเคอเรนซี่ แต่ยังรวมไปถึง NFT (Non-Fungible Tokens) ที่กลับมาคึกคักอีกครั้งในปี 2023 และต่อยอดมาถึงปี 2024 โดยมีจำนวนกระเป๋าสตางค์ใช้งานพุ่งถึง 4.8 ล้านใบ เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปี 2022 ซึ่งส่งผลให้ตลาด NFT ใน Q1 2024 มีมูลค่าการซื้อขายพุ่งขึ้น 50% สู่ระดับ 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจุบัน เกมบนบล็อกเชนยังคงเป็นผู้นำในตลาด Web3 โดยครองส่วนแบ่ง 30% และดึงดูดกระเป๋าสตางค์ได้กว่า 2.1 ล้านใบต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสแรกนี้ DApp ประเภทโซเชียลมีเดียกลับมีอัตราการเติบโตที่น่าจับตา โดยมีการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 324%

แม้จะมีสัญญาณบวกมากมาย แต่ Web3 ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายด้านความปลอดภัย โดยมีการสูญเสียจากแฮ็คเกอร์และการเจาะระบบถึง 407 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรกของปี 2024

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด