Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinETH/BTC ratio กำลังจะเข้าสู่ Death Cross บนกราฟรายสัปดาห์ อาจส่งผลให้ Altcoin เกิดขาลงระยะยาว

ETH/BTC ratio กำลังจะเข้าสู่ Death Cross บนกราฟรายสัปดาห์ อาจส่งผลให้ Altcoin เกิดขาลงระยะยาว

Death cross เกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้น (Short-term moving average) ตัดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว (Long-term moving average) บ่งชี้การเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมที่อาจเป็นขาลงในระยะยาว

  • ETH/BTC ratio กำลังจะเข้าสู่ Death Cross บนกราฟรายสัปดาห์
  • Ether ทำผลงานด้อยกว่า Bitcoin อาจเป็นสัญญาณของความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นและความต้องการ Altcoin ลดลง

การวิเคราะห์ทางเทคนิคกำลังส่งสัญญาณเตือนนักลงทุน Altcoin หลายเรื่องด้วยกัน ETH/BTC ratio ตกลงต่ำกว่าระดับแนวรับและทางเทคนิคกำลังจะเข้าสู่รูปแบบ Death cross ตลาดออปชั่นบ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มกังวล 

Death cross เกิดขึ้นเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้น (short-term moving average) ตัดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว (long-term moving average) บ่งบอกถึงแนวโน้มตลาดที่อาจเปลี่ยนเป็นขาลงระยะยาว (long-term bearish shift)

เมื่อค่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย 50 สัปดาห์ (SMA) จะตัดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ (SMA) การก่อตัวของ Death cross นี้ แสดงสัญญาณถึงภาวะความเสี่ยงหรือประสิทธิภาพที่ต่ำกว่า Bitcoin (BTC) ของ Ether (ETH) และ Altcoins อื่น ๆ ในระยะยาว

Historically, altseasons have been characterized by ETH/BTC uptrends. (TradingView)โดยทั่วไปแล้ว Altseason มักมีลักษณะเป็นช่วงที่ ETH/BTC อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ที่มา : TradingView

ตั้งแต่ปี 2017 ตลาดคริปโตแกว่งไปมาระหว่างช่วงที่ Bitcoin เป็นผู้นำตลาดและช่วงที่ Altcoin ผู้นำตลาด ยิ่งกว่านั้น ตอนที่นำโดย Altcoin นั้นมีลักษณะเฉพาะ นั่นคือ ETH/BTC ratio เพิ่มสูงขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง เทรดเดอร์เต็มใจที่จะเสี่ยงมากขึ้นเมื่อ Ether ทำผลงานดีกว่า Bitcoin 

ETH/BTC ratio ลดลงเกือบ 10% เหลือ 0.048 ในปีนี้ (ข้อมูลจาก TradingView)

“อัตราส่วน ETH/BTC กำลังทดสอบระดับแนวรับที่สำคัญหลังจากร่วงต่ำกว่า 0.05” QCP Capital จากสิงคโปร์กล่าว “มีการเทขาย ETH calls ขนาดใหญ่เป็นประจำ ส่งผลให้ [ความผันผวน] ลดลงและกดดันราคาให้ลดลง อาจเป็นสัญญาณเตือนความเสี่ยงต่อ Alts โดยใช้ ETH เป็นตัวแทน”

ข้อมูลจาก Bitcoin และ Ether options บน Deribit แพลตฟอร์มซื้อขายอนุพันธ์ชั้นนำ บ่งชี้ถึงการคาดการณ์ว่า Ether จะด้อยประสิทธิภาพในระยะสั้น อีกด้วย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด