Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคำค้นหา"Bitcoin halving" บน Google พุ่งทะยาน! สะท้อนความร้อนแรง ก่อน halving

คำค้นหา”Bitcoin halving” บน Google พุ่งทะยาน! สะท้อนความร้อนแรง ก่อน halving

กระแสความสนใจ “Bitcoin halving” หรือการแบ่งครึ่งรางวัลสำหรับนักขุด Bitcoin กำลังร้อนแรง โดยการค้นหาคำว่า “Bitcoin halving” บน Google พุ่งสูงสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนให้เห็นถึงความคึกคักในตลาด

ข้อมูลจาก Google Trends ชี้ว่า คะแนนความนิยมในการค้นหา “Bitcoin halving” อยู่ที่ 45 ในขณะนี้ และคาดว่าจะพุ่งแตะ 100 ซึ่งบ่งบอกถึง “จุดสูงสุดของความนิยม” ภายในปลายเดือนนี้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bitcoin halving คือเหตุการณ์ที่รางวัลตอบแทนสำหรับนักขุด Bitcoin จะถูกแบ่งครึ่ง โดยในปีนี้ รางวัลจะลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นประมาณ 04:00 น. เวลาสากล (UTC) ของวันที่ 20 เมษายนนี้ ตามตัวนับถอยหลังของ Cointelegraph

ประเทศที่มีการค้นหา “Bitcoin halving” สูงสุด ได้แก่ ไนจีเรีย เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ และไซปรัส

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ความสนใจใน “Bitcoin halving” ที่พุ่งสูงนี้ สอดคล้องกับผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของ Bitcoin ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยราคา Bitcoin เปิดปีที่ 42,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ และพุ่งขึ้นแตะ 73,600 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แม้ว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวลดลงและทรงตัวต่ำลงตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม แต่ก็ยังมีนักวิเคราะห์ตลาดหลายคนที่มองว่า ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลังการแบ่งครึ่งรางวัล โดยอิงจากรูปแบบราคา Bitcoin ในอดีต

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด