Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเหรียญ Core ($CORE) คืออะไร? บล็อกเชนยุคใหม่ ผสานความปลอดภัย และการกระจายอำนาจ

เหรียญ Core ($CORE) คืออะไร? บล็อกเชนยุคใหม่ ผสานความปลอดภัย และการกระจายอำนาจ

Core DAO คืออะไร?

Core คือ บล็อกเชน (blockchain) น้องใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาข้อจำกัดของบล็อกเชนแบบเก่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการกระจายอำนาจ (decentralization) ความปลอดภัย (security) และความสามารถในการปรับขนาด (scalability)

Satoshi Plus : หัวใจสำคัญของ Core DAO

Satoshi Plus คือกลไกที่ผสมผสานจุดเด่นของ Proof of Work (PoW) ที่ใช้ใน Bitcoin และ Delegated Proof of Stake (DPoS) เข้าด้วยกัน

  • Proof of Work (PoW): ช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย Core DAO โดยอาศัยพลังงานการขุด (mining power) จากเครือข่าย Bitcoin สิ่งนี้ช่วยให้ Core DAO ได้รับประโยชน์จากความปลอดภัยที่แข็งแกร่งของ Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานในการคำนวณเพิ่ม
  • Delegated Proof of Stake (DPoS): ช่วยให้เครือข่าย Core DAO สามารถกระจายอำนาจและปรับขนาดได้ง่ายขึ้น โดยอาศัยการเลือก Validators ชุดเล็กๆ ที่รับผิดชอบการตรวจสอบธุรกรรม ผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการเป็น Validator จะต้องล็อก (lock) เหรียญ $CORE ของตนเองไว้ ซึ่งช่วยให้แน่ใจว่า Validators ทำงานอย่างซื่อสัตย์

เหรียญ $CORE คืออะไร มีวัตถุประสงค์อะไร?

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

คือเหรียญประจำเครือข่าย Core DAO ทำหน้าที่สำคัญในการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย ผู้ถือ สามารถมอบหมาย (delegate) เหรียญของตนเองให้กับ Validators เพื่อรับผลตอบแทน เหรียญ CORE มีทั้งหมด 2.1 พันล้านเหรียญ ถูกออกแบบมาให้มีปริมาณจำกัด (hard cap) เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การบริหารเครือข่าย Core DAO

Core DAO บริหารโดยองค์กรไร้ศูนย์กลางที่เรียกว่า Decentralized Autonomous Organization (DAO) ในปัจจุบัน ทีมผู้พัฒนา Core DAO ยังคงควบคุมการทำงานของ DAO อยู่ แต่จะมีการกระจายอำนาจไปยังชุมชนผู้ถือ $CORE (Core Community) มากขึ้นในอนาคต

อนาคตของ Core DAO

Core DAO มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวของเครือข่าย โดยมีเป้าหมายดังนี้

  • รองรับการทำงานร่วมกับบล็อกเชนอื่นๆ (Cross-chain): เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบนิเวศของบล็อกเชนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น Ethereum หรือ Binance Smart Chain
  • ปรับปรุงการปรับขนาด (Scalability): เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานและธุรกรรมที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต
  • ส่งเสริมการนำไปใช้งานของโปรเจคท์และ DAO อื่นๆ เพื่อให้เกิดการใช้งาน $CORE อย่างแพร่หลายมากขึ้น

สรุป

Core DAO เป็นบล็อกเชนที่น่าจับตามอง ด้วยการผสานความปลอดภัยและการกระจายอำนาจเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคตของ Web3 โดย Core DAO อาจเป็นคำตอบของปัญหา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด