Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRipple Labs คัดค้านโทษปรับ 2 พันล้านดอลลาร์จาก SEC ในคดี XRP

Ripple Labs คัดค้านโทษปรับ 2 พันล้านดอลลาร์จาก SEC ในคดี XRP

Ripple Labs ยื่นคัดค้านคำขอของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ให้บริษัทจ่ายค่าปรับ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในคดี XRP โดย Ripple ระบุว่า

“คำขอแก้ไขเยียวยาที่เข้มงวดเกินไปของ SEC ไม่มีพื้นฐานทางกฎหมายหรือหลักการใดๆ ศาลควรปฏิเสธคำขอเหล่านั้นทั้งหมด”

Ripple Labs ยื่นคัดค้าน ‘คำขอแก้ไขเยียวยาที่เข้มงวดเกินไปของ SEC’

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Ripple Labs ได้ยื่นเอกสารคัดค้านคำขอของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่ต้องการให้ Ripple Labs จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีคำพิพากษาขั้นสุดทท้ายกับ Ripple เป็นเงินเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในคดี XRP ที่ยังคงดำเนินอยู่

ในคดีที่ไม่มีข้อกล่าวหา (หรือผลการพิจารณา) เกี่ยวกับความประมาทหรือการฉ้อโกง และในกรณีที่ Ripple ชนะในประเด็นสำคัญ คำขอของ SEC เป็นเพียงหลักฐานเพิ่มเติมของการข่มขู่ต่อเนื่อง

Ripple โต้แย้งข้อเสนอของ SEC

ในเอกสารที่ยื่น Ripple ได้นำเสนอข้อโต้แย้งมากมายต่อต้าน SEC “คำตัดสินของศาลในครั้งนี้ได้ให้ความชัดเจนและแนวทางที่น่ายินดีเกี่ยวกับวิธีการที่ Ripple สามารถจำหน่าย XRP ได้อย่างถูกกฎหมาย” บริษัทคริปโตเคอเรนซีรายนี้เน้นย้ำ โดยเสริมว่า “Ripple Labs มีเจตนาที่จะปฏิบัติตามแนวทางดังกล่าวในอนาคตและมีแรงจูงใจที่จะทำเช่นนั้น” ทีมกฎหมายของ Ripple กล่าวต่อว่า

คำขอแก้ไขเยียวยาที่เข้มงวดเกินไปของ SEC ไม่มีพื้นฐานทางกฎหมายหรือหลักการใดๆ ศาลควรปฏิเสธคำขอเหล่านั้นทั้งหมด

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด